Trẻ từ 7 tháng đến 1 tuổi có ăn được yến sào không?

24/09/2019

Yến sào cho trẻ 7 tháng tuổi và trẻ 1 tuổi có dùng được không? Yến Sào được xem là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, nhưng trẻ từ 7 tháng tuổi đến 1 tuổi có ăn được yến sào hay không? Hãy cùng tìm hiểu cùng Yến Sào An Toàn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Yến sào có thích hợp với trẻ dưới 1 tuổi?

Đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, sữa mẹ chính là nguồn thức ăn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, trong nhịp sống hiện đại, nhiều người mẹ sinh con xong phải lu bù với công việc. Vì vậy, ngay lúc 4 - 5 tháng tuổi trẻ đã được mẹ cho ăn thêm thực phẩm khác ngoài sữa mẹ.

Nhưng có một điều các mẹ cần lưu ý là trẻ dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa còn rất yếu ớt. Do vậy, nếu muốn tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các thực phẩm dinh dưỡng, bạn nên chọn những thức ăn mà dạ dày bé dễ tiêu hóa. 

Yến sào được tạo nên từ nước dãi chim yến nên rất giàu enzyme. Bên cạnh đó, yến sào còn có cấu trúc glucoprotein khiến cơ thể dễ dàng hấp thụ. Yến sào chứa rất nhiều axit amin, các nguyên tố đa vi lượng cần thiết cho cơ thể. Với các yếu tố trên, yến sào thực sự chưa phù hợp với hệ tiêu hóa còn yếu của trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Với trẻ dưới 1 tuổi thì hấp thụ dinh dưỡng từ sữa mẹ vẫn là tốt nhất. Khi bé hơn 1 tuổi mẹ có thể bắt đầu cho bé dùng yến sào với một lượng nhỏ để hệ tiêu hóa của bé có thể dần thích ứng với lượng chất dinh dưỡng dồi dào có từ yến sào. 

2. Liều lượng dùng phù hợp cho bé

Trước khi đi vào cách sử dụng yến sào cho trẻ em, bạn cần lưu ý 1 điều quan trọng đó là không nên sử dụng yến sào cho trẻn dưới 1 tuổi. Bởi các bé dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa chưa ổn định nên chưa thể hấp thu được các thực phẩm đại bổ như yến sào. Nếu sử dụng, các bé dễ bị các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, khó chịu bụng,...

Sau 1 tuổi, lúc này các bé có thể bắt đầu sử dụng yến sào với liều lượng phù hợp. Việc cho bé sử dụng yến sào sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phát triển chiều cao cũng như phát triển trí não giúp trẻ năng động và thông minh hơn.

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ bạn có thể tham khảo như sau:

  • Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên dùng 1/4 chén/ngày và dùng mỗi ngày trong suốt tháng đầu tiên sử dụng. Sáng đến tháng thứ 2 trở đi mẹ nên cho trẻ ăn cách 2 ngày 1 lần.
  • Với trẻ từ 3 đến 10 tuổi, tháng đầu tiên dùng 1/2 chén/ngày và dùng mỗi ngày. Tháng thứ 2 dùng 1/2 chén/ngày và dùng 2 ngày 1 lần. Từ tháng thứ 3 trở đi dùng 1/2 chén, cách 3 ngày dùng 1 lần
Lưu ý, ba mẹ không nên lạm dụng yến để bồi bổ cho bé, nên dùng yến sào một cách hợp lý và đúng liều lương để có thể tối đa hiệu quả của yến sào và đảm bảo an toàn cho sự phát triển toàn diện của bé nhé. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất