Yến sào thực sự bổ dưỡng đến mức nào?

08/04/2020

Mọi người thường kháo với nhau rằng, tổ yến hay yến sào là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Thời phong kiến, việc chỉ có vua chúa mới được thưởng thức loại thượng phẩm này là một minh chứng cho giá trị của yến sào. Vậy thực sự yến sào có tốt không?

Khi nói đến thực phẩm bổ dưỡng cao cấp, yến sào chính là một trong những cái tên được nhiều người lựa chọn đầu tiên. Tuy nhiên gần đây, một số ý kiến cho rằng, yến sào chỉ là nước bọt của chim yến, không có nhiều dinh dưỡng, huyết yến là chuyện hoang đường và đó 100% là cách nói ví von, không có thật.

Vậy yến sào có thực sự tốt như những mỹ từ mà người ta dành cho nó? Hãy cùng Yến Sào An Toàn cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

1. Yến sào là gì?

Tổ yến hay yến sào chỉ cần nghe tên bạn cũng có thể hình dung được, đó là những sợi tơ yến trong cơ thể yến tiết ra trên các vách đá trên biển để làm tổ cho yến cư trú.

2. Tổ yến có thực sự giàu dinh dưỡng?

Thành phần dinh dưỡng chủ đạo nhất trong tổ yến chính là protein, thực sự có tỉ lệ khá cao. Thành phần cụ thể của tổ yến gồm 50% protein, 30% carbohydrate, 5% chất sắt, 3% khoáng chất khác, và 1,4% cellulose. Protein trong tổ yến chủ yếu là chất nhầy (nói cách khác là nước bọt) được tiết ra bởi các tế bào biểu mô, trong đó nó chỉ chứa 1 axit amin thiết yếu (lysine) và 3 axit amin thiết yếu.

Trong tổ yến có chứa một chất có tác dụng cực kỳ huyền diệu, giải độc, dưỡng nhan sắc, loại bỏ các gốc tự do, phòng chống ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch,…Chất "kỳ diệu" đó có tên gọi là axit sialic. Tên hóa học của sialic là "N - acetyl axit neuraminic", nó thực sự có thể được chiết xuất từ ​​các protein tổ phức tạp trong tổ yến ra, chiếm 3 - 15% axit sialic tính theo trọng lượng của tổ yến khô, thông qua nghiên cứu đo lường kiểm định được cho là có ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe.

Ngoài ra, yến sào còn chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Một số dưỡng chất khác có trong tổ yến:

- Aspartic acid: chiếm hàm lượng 4.69%. Chất này có vai trò cực quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho tế bào hoạt động, loại bỏ các độc tố dư thừa ở tế bào gây hại cho hệ thần kinh, não, có khả năng khắc phục tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt đây là loại axit amin có trong yến sào rất tốt cho gan.

- Cystein, Phenylalamine: chiếm hàm lượng 4.5%. Đây là những axit amin không thể thay thế, có tác dụng trong việc tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

- Proline: chiếm hàm lượng 5.27%. Đây là một hợp chất quan trọng trong việc tái tạo mô, tạo thành collagen tốt cho da, giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và duy trì huyết áp.

- Tyrosine: chiếm hàm lượng 8.6%, có tác dụng giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng khi bị nhiễm xạ hay có sự tổn thương ở hồng cầu.

- Glucosamine: có tác dụng trong việc điều trị xương khớp, đặc biệt tốt cho việc phục hồi sụn bao khớp khi có tình trạng thoái hóa khớp.

Với rất nhiều những dưỡng chất kể trên, có thể khẳng định yến sào là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể chúng ta.

3. Sử dụng yến sào khi nào tốt nhất?

Dùng yến sào trước khi ăn sáng khoảng 1 tiếng hoặc khi vừa thức dậy. Vì lúc này khi bụng còn rỗng ăn yến sào vào thì những dưỡng chất sẽ được cơ thể hấp thu nhanh chóng và toàn bộ.

Một tiếng trước khi đi ngủ là thời điểm “vàng” để sử dụng tổ yến. Đây là thời điểm giúp cơ thể hấp thu đầy đủ những dưỡng chất quý có trong yến sào. Lúc cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu cũng là lúc nồng độ nội tiết tăng lên rất cao, cơ thể của bạn bắt đầu thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Vì vậy những dưỡng chất tốt cho sức khoẻ trong tổ yến được giữ lại trọn vẹn và được cơ thể hấp thụ triệt để.

Yến Sào An Toàn là đơn vị cung cấp yến sào thượng hạng, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm. Những sản phẩm của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao bởi chất lượng, đa dạng về hương vị, giàu dưỡng chất. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua yến sào và các sản phẩm chế biến từ yến sào, Yến Sào An Toàn là cái tên xứng đang dành cho bạn.

CÓ THÊ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất