Yến sào chưng long nhãn – Công thức cho cuộc sống dẻo dai.

23/04/2018

Hôm nay Yến Sào An Toàn sẽ giới thiệu đến các mẹ một món lạ mà quen, được nấu từ yến sào. Yến sào chưng long nhãn mang hương vị ngọt thanh đậm đà, rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

1. Long nhãn là gì?

Long nhãn khô là phần cùi nhãn (sau khi đã tách ra khỏi vỏ và hạt) sấy khô ở nhiệt độ cao trong nhiều giờ nên ăn rất giòn và thơm ngon. Đặc biệt, khi chưng long nhãn cùng yến sào sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời.

2. Công dụng của yến sào chưng long nhãn

Hàm lượng Protein, 18 loại axit amin cùng các nguyên tố đa vi lượng trong yến sào kết hợp với chất dinh dưỡng của long nhãn giúp bồi bổ cơ thể, chữa suy nhược thần kinh, căng thẳng, mất ngủ, dưỡng tim, lá lách, tốt cho dạ dày. Trẻ em ăn yến sào chưng long nhãn cao lớn, khỏe mạnh, bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho hoạt động hằng ngày của các bé.

Đặc biệt, món yến sào chưng long nhãn có chứa các chất chống oxy hóa, các loại vitamin làm cho da dẻ mịn màng, tái tạo các tế bào chết, giúp các chị em thêm trẻ trung và kéo dài tuổi thọ cho người dùng.

3. Cách nấu yến sào chưng long nhãn

3.1 Nguyên liệu cho 2 người dùng:

  • 10g tổ yến

  • 15g long nhãn
  • Đường phèn
  • Gừng tươi

3.2 Cách chế biến:

  • Bước 1: Nhặt sạch lông yến sào đối với dòng yến thô, chưa làm sạch lông. Sau đó, ngâm nước 20-40 phút cho yến mềm đều. Đem long nhãn khô ngâm nước, đợi đến khi long nhãn nở mềm.
  • Bước 2: Cho long nhãn và yến sào vào thố sứ, thêm lượng đường phèn cho vừa sở thích ngọt của cả nhà rồi đem chưng cách thủy khoảng 20-30 phút để yến sào và long nhãn chín đều, dai ngon. 
  • Bước 3: Tắt bếp, thêm vài lát gừng vào để có kích thích vị ngon của món ăn. Có thể ăn nóng cho ấm bụng hoặc để nguội tùy thích.

Vào những ngày hè nóng oi oi như thế này, có thể cho yến sào chưng long nhãn vào ngăn mát tủ lạnh, sau khoảng 15 phút rồi lấy ra dùng yến tươi mát, có vị dịu ngọt, thơm ngon. 

Hãy vào bếp về thực hiện ngay món yến sào chưng long nhãn cho cả nhà giải nhiệt ngay thôi nào. Và nếu bạn đang quan tâm đến các dòng sản phẩm yến sào chất lượng của Yến Sào An Toàn thì đừng ngần ngại gọi ngay đến hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất