Yến chưng với gì tốt nhất?

20/05/2023
Yến chưng với gì tốt nhất chính là câu hỏi được nhiều người đặt ra mỗi khi sử dụng yến sào. Bởi yến sào là loại nguyên liệu có thể dễ dàng chưng kèm với nhiều loại nguyên liệu bổ dưỡng khác như đường phèn, táo đỏ, long nhãn, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, kỷ tử, lê,... Vậy, liệu có loại nguyên liệu nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe khi chưng kèm với yến sào? - Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay.
Trước tiên, nếu bạn chưa những công dụng tuyệt vời của yến sào với sức khỏe con người, hãy đọc qua bài viết này nhé.
Sau đó hãy cùng nhau đi tìm hiểu:

1. Những nguyên liệu thường được dùng chưng kèm với yến và công dụng của từng loại

Yến chưng đường phèn

Đường phèn là loại nguyên liệu phổ biến nhất chưng kèm cùng tổ yến. Yến chưng đường phèn có hương vị dễ dùng, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, giúp tăng cường sức khỏe, có khả năng thanh nhiệt cơ thể, giảm căng thẳng hiệu quả. Đối với chị em phụ nữ, yến chưng đường phèn còn giúp làm đẹp da, hạn chế lão hóa, phục hồi nét thanh xuân. 
Xem chi tiết công dụng của yến chương đường phèn tại đây.
 

yến tươi chưng sẵn vị Đường Phèn Yến Sào An Toàn

Hũ 70ml yến tươi chưng sẵn vị Đường Phèn của Yến Sào An Toàn

Tuy nhiên đối với những người mắc các bệnh lý cần kiêng đường có thể sử dụng loại yến chưng đường ăn kiêng thay vì dùng đường phèn. Nhưng vậy bạn vẫn có thể thường thức được hương vị ngọt mát của yến chưng đường ăn kiêng mà lại không phải quá lo lắng về lượng đường hấp thụ vào cơ thể. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm yến tươi chưng sẵn vị Đường Ăn Kiêng ở đây.

Yến chưng gừng

Gừng cũng là một nguyên liệu quen thuộc và có thể có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Chỉ với một vài lát gừng mỏng chưng cùng yến sẽ giúp khử mùi tanh của yến đồng thời mang đến hương vị ấm nồng, thơm ngon hơn. Gừng có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa của cơ thể, ngăn ngừa bệnh cảm cúm, tăng cường sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn.

Yến chưng hạt Chia

Hạt chia có chứa nhiều chất xơ sẽ mang lại cảm giác no nhanh chóng khi sử dụng, chính vì vậy yến chưng hạt chia có công dụng rất tốt trong việc giảm cân, chống béo phì. Ngoài ra, hạt chia còn có tác dụng tốt với hệ tiêu hóa, hệ tim mạch giúp tuần hoàn, lưu thông máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, đường ruột, táo bón. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về công dụng của yến chưng hạt chia tại bài viết này nhé.

yến tươi chưng sẵn vị Hạt Chia Yến Sào An Toàn

Hũ 140ml yến tươi chưng sẵn vị Hạt Chia của Yến Sào An Toàn

Yến chưng lê

Quả lê có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh ho kéo dài, đau họng, tốt cho phổi và các cơ quan khác. Lê có tính mát giúp giải nhiệt, giải độc cho cơ thể. Yến sào kết hợp với lê sẽ mang đến một món ăn rất bổ dưỡng cho cơ thể. Món ăn thích hợp với các đối tượng muốn tăng cường đề kháng, người bị viêm họng, viêm phế quản, người bị ho lâu ngày hay người mới ốn dậy. 

yến tươi chưng sẵn vị Lê Hàn Quốc Yến Sào An Toàn

Hũ 140ml yến tươi chưng sẵn vị Lê Hàn Quốc của Yến Sào An Toàn

Yến chưng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo mộc quý hiếm và có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Ví dụ như:

  • Giúp ngăn nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, huyết ap, tim mạng hay bệnh xương khớp
  • Giúp tăng cường sức khỏe, tăng cân, phát triểu chiều cao và trí não
  • Làm chậm quá trình lão hóa, tái tạo tế bào da, làm đẹp da
  • Cải thiện chức năng gan thận, ngăn ngừa mỡ máu, xơ vữa động mạch
Yến sào kết hợp cùng đông trùng hạ thảo sẽ là một cặp đôi hoàn hảo cho việc nâng cao tinh thần và sức khẻo con người. 
 

yến tươi chưng sẵn vị Đông Trùng Hạ Thảo Yến Sào An Toàn

Hũ 70ml yến tươi chưng sẵn vị Đông Trùng Hạ Thảo của Yến Sào An Toàn

Ngoài 5 nguyên liệu kể trên còn rất nhiều loại nguyên liệu khác có thể chung cùng yến sào như táo đỏ, long nhãn, kỷ tử, sâm, sữa tươi ...

2. Chưng yến với gì là tốt nhất?

Sau khi tìm hiểu các loại nguyên liệu có thể chưng cùng với yến, bạn đã đoán được loại nguyên liệu nào là tốt nhất với cơ thể con người, liệu đó có phải là yến chưng với đông trùng hạ thảo hay yến chưng với nhân sâm?

Trên thực tế, mỗi loại nguyên liệu đều có những công dụng nhất định đối với từng cơ thể mỗi người, tùy thuộc vào nhu cầu bồi bổ cơ thể và khẩu vị thì mỗi người sẽ có thể lựa chọn loại nguyện liệu chưng kèm phù hợp nhất và tốt nhất. 

Ví dụ như những người có bệnh ho lâu ngày nên sử dụng yến chưng lê là tốt nhất, hay những người có bệnh tiểu đường thì nên dùng loại yến chưng không đường hay đường ăn kiêng là tốt nhất. Còn đối với đàn ông cần tăng cường sinh lý có thể dùng yến chưng nhân sâm và yến chưng đông trùng hạ thảo sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Chính vì vậy, hãy dựa vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn những nguyên liệu chưng kèm phù hợp nhất nhé.

3. Những đối tượng không nên hoặc chưa nên dùng yến sào

Tuy yến sào có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng có một vài đối tượng sau đây không nên dùng yến sào:

  •  Trẻ em dưới 1 tuổi
  • Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng
  • Người đang mắc các bệnh viêm nhiễm cấp tính, sốt, thực nhiệt
  • Người bị dị ứng với các thành phần trong yến sào hay với các nguyên liệu chưng kèm với yến sào
Nếu thực sự cần thiết phải sử dụng, nên hỏi ý kiến của bác sĩ. 
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất