Yến chưng hạt chia - Một món ăn vừa dễ làm vừa cực kì bổ dưỡng

06/04/2020

Từ xa xưa, yến sào được xem là một thực phẩm cực kì bổ dưỡng và được chế biến thành nhiều món khác nhau. Trong đó yến chưng hạt chia là một món ăn vừa đơn giản, dễ làm nhưng cực kỳ thơm ngon và chứa đựng nguồn dinh dưỡng dồi dào, mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng Yến sào An Toàn tìm hiểu về tác dụng cũng như bí quyết chế biến món ăn tuyệt vời này qua bài viết dưới đây nhé nhé.

1. Công dụng của món yến sào chưng hạt chia mang lại

Chống béo phì rất hiệu quả vì trong hạt chia có chứa hàm lượng rất lớn chất xơ giúp tạo nên cảm giác no nhanh chóng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hiệu quả. Việc sử dụng yến chưng hạt chia sẽ giúp bổ sung đầy đủ năng lượng để hệ vận động mà không cần ăn quá nhiều, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Tốt cho người đang bị bệnh tiểu đường: Sử dụng hạt chia giúp chúng ta giảm bớt cảm giác thèm đồ ngọt, giúp điều người bệnh tiểu đường ổn định lượng đường trong máu. Hạt chia có thể nở ra đến 2 lần khi được pha vào nước, tạo nên 1 lớp gel mềm.

Tốt cho hệ tim mạch: Hạt chia chứa hàm lượng lớn Omega 3 rất nhiều tốt cho tim mạch, cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được Omega 3, vì thế hạt chia được biết đến là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời. Omega 3 có lợi trong việc giúp làm giảm nhanh lượng cholesterol, duy trì hoạt động chức năng của tim mạch và giảm nguy cơ của các bệnh về tim. Không những thế nếu sử dụng còn giúp lưu thông máu, phòng chống xơ cứng động mạch cũng như đột quỵ, và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Chất xơ có ở chưng yến với hạt chia cũng cao hơn các loại thực phẩm khác, trong đó có 80% chất xơ không hòa tan và 20% chất xơ hòa tan bảo vệ sức khỏe, đường ruột, kích thích bộ máy tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Loại bỏ bớt cholesterol đọng lại ở thành ruột, giảm nguy cơ mắc bị bệnh về đường ruột, kể cả ung thư ruột già, đồng thời chống được bệnh táo bón.

Bổ sung năng lượng và chống lão hóa: Có chứa hàm lượng protein cao giúp tăng cường năng lượng cho những người sử dụng hạt chia thường xuyên. Trong thực phẩm này cũng chứa chất chống oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ được độc tố cho cơ thể, làm đẹp da. Lượng chất chống oxi hóa trong 100g cung cấp 1 lượng ORAC gấp 7 lần nhu cầu cơ thể và có thể chống lão hóa hiệu quả hơn.

Có công dụng làm đẹp da và tóc: Trong hạt chia có chứa hàm lượng omega 6 ALA chống lại sự phát triển của các gốc tự do, làm đẹp da và tóc. Bổ sung vitamin và khoáng chất: Hạt chia có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất có khả năng tăng cường năng lượng, loại bỏ gốc tự do, giúp người thường xuyên vận động nhanh chóng bình phục.

2. Cách chế biến món yến chưng hạt chia

Nguyên liệu:

  • Tổ yến tinh chế: 10g
  • Hạt chia: 2 muỗng
  • Đường phèn: 2gram

Cách chế biến

  • Bước 1: Đem chưng tổ yến. Dùng khoảng 1,5 bánh yến vụn vuông chưng cách thủy.Bỏ thêm đường phèn vào trước khi lấy ra.
  • Bước 2: Ngâm hạt chia với nước lạnh trong khoảng 15 phút để hạt nở ra lớp gel xung quanh.
  • Bước 3: Khuấy trộn hỗn hợp nước yến hạt chia. Bỏ hạt chia đã nở gel vào yến đã chưng.Số lượng yến chưng có thể tách ra khoảng 5 chén. Khuấy trộn hỗn hợp hạt chia đã nở và tổ yến đã chưng và cho ra chén.

Như vậy với những chia sẻ ở bài viết trên thì phần nào giúp bạn đã biết được công dụng cũng như cách chế biến của món yến chưng hạt chia thơm ngon và giàu dinh dưỡng rồi đúng không? Bạn có thể vào website của Yến sào An Toàn để lựa chọn những sản phẩm tổ yến thô nguyên chất 100%, đảm bảo an toàn cho sức khỏe để chế biến thành nhiều món ngon cho cả nhà.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất