Yến Sào: Giải pháp khi con ăn khỏe nhưng hấp thu kém

21/06/2018

Yến sào là thực phẩm vàng có tác dụng chăm sóc sức mọi người trong gia đình. Nhưng không ít mẹ phân vân có nên cho con ăn tổ yến sào khi cơ thể bé hấp thu kém.

Nhiều mẹ tâm sự với Yến Sào An Toàn rằng:

  • “Con em ăn rất khỏe nhưng chậm lớn, vậy em có nên cho bé ăn yến không?”
  • “Tý nhà mình dạo trước ăn ngon miệng lắm, nhưng gần đây thấy con hơi chán ăn và sụt cân. Mấy chị gần nhà bảo rằng hệ tiêu hóa của Tý nhà mình hấp thu kém. Bây giờ mình cho cháu ăn yến để bồi bổ được không?
Vậy hôm nay hãy cùng Yến Sàn An Toàn tìm hiểu xem yến sào có phải là một giải pháp tốt cho bé yêu ăn ngon ngủ khỏe và hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng không, qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân chính khiến bé hấp thụ kém chất dinh dưỡng

  • Chế độ ăn uống chưa hợp lý, không đầu đủ dinh dưỡng. Cho con ăn dặm vào một khoảng thời gian không phù hợp (quá sớm hoặc quá muộn).
  • Trẻ bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Hệ tiêu hóa của trẻ yếu, không có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng có thành phần hữu cơ phức tạp, thiếu Enzym tiêu hóa thức ăn

2. Công dụng của yến sào đối với trẻ nhỏ

Dù con ăn khỏe nhưng thực đơn của trẻ cần cân bằng đầy đủ 4 nhóm: chất béo, chất đạm, đường bột, vitamin và khoáng chất mới giúp con phát triển toàn diện. Thời gian để bắt đầu cho con ăn dặm yến sào lý tưởng nhất nên là 12 tháng tuổi để con có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt, đối với trẻ hấp thụ kém thì yến sào có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Yến sào giàu protein, trong yến chứa 18 acid amin nhưng hầu hết các dưỡng chất có trong tổ yến đều ở dưới dạng dễ hấp thụ đối với cơ thể, đối với các bé trên một tuổi, ăn yến sào có công dụng kích thích ăn ngon miệng bổ sung dinh dưỡng giúp bé cao lớn và thông minh. Hơn 30 nguyên tố vi lượng có trong yến sào như: Sắt, Brom,... tham gia vào quá trình kích thích hoạt động của Enzym tiêu hóa, cải thiện và cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Ngoài ra, trong yến sào chứa Lysine tăng cường sức đề kháng đường ruột, Phenylalanine và Threonine hấp thụ mạnh các chất dinh dưỡng trong thức ăn của bé, điều trị chứng rối loạn đường ruột, khó tiêu, chống viêm loét dạ dày.

Một miếng yến vuông chia sẵn chưng lê tươi cùng đường phèn vừa có công dụng bổ phế, trừ ho vừa giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các mẹ còn có thể cho con ăn sữa chua để cung cấp thêm các lợi khuẩn trong đường ruột.

3. Liều lượng dùng yến sào cho trẻ nhỏ

Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ bạn có thể tham khảo như sau:

  • Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên dùng 1/4 chén/ngày và dùng mỗi ngày trong suốt tháng đầu tiên sử dụng. Sáng đến tháng thứ 2 trở đi mẹ nên cho trẻ ăn cách 2 ngày 1 lần.
  • Với trẻ từ 3 đến 10 tuổi, tháng đầu tiên dùng 1/2 chén/ngày và dùng mỗi ngày. Tháng thứ 2 dùng 1/2 chén/ngày và dùng 2 ngày 1 lần. Từ tháng thứ 3 trở đi dùng 1/2 chén, cách 3 ngày dùng 1 lần
Lưu ý, với trẻ dưới 1 tuổi thì chưa nên cho bé dùng yến sào vì thời điểm này hệ tiêu hóa của bé chưa phát triển ổn định nên khó hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng từ yến sào cũng như sẽ có thể gây ra cho bé các triệu chứng như trướng bụng, khó tiêu. Ngoài ra, trẻ dưới 10 tuổi hạn chế dùng yến chưng đông trùng hạ thảo các mẹ nhé. 
Hy vọng qua bài viết này, các mẹ đã có thêm nhiều thông tin hơn về yến sào cũng như giải pháp giúp bé ăn ngon, ngủ khỏe và hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng hơn nhé. Nếu các mẹ cần tư vấn thêm về các dòng sản phẩm yến sào thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sàn An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được giải đáp mọi thắc mắc về yến sào nhé. 
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất