Bảo quản yến sào như thế nào là đúng cách để không mất chất dinh dưỡng

05/02/2020

Tổ yến được biết đến là món ăn thượng hạng ngày xưa thường dâng lên cho vua chúa thưởng thức. Trong tổ yến có chứa 18 axit amin và 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe. Ngoài việc mua yến sào chất lượng bạn còn phải biết cách bảo quản yển sào để giữ được những dưỡng chất có trong yến. Tùy theo loại yến sào sẽ có các phương pháp bảo quản khác nhau để giữ được tổ yến trong thời gian lâu nhất và không bị mất đi chất dinh dưỡng.

1. Bảo quản tổ yến sào sau khi làm sạch

Tổ yến sào sau khi được làm sạch nên để ráo nước, sau đó cho vào các hộp có nắp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh (nhớ bọc thật kín để tránh tổ yến bị khô, giòn và dễ vỡ). Với cách bảo quản này, bạn có thể sử dụng trong vòng tối đa là 1 tuần.

 

 

Nếu muốn bảo quản lâu hơn 1 tuần, sau khi làm sạch và để ráo nước bạn gói tổ yến sào vào giấy foil và để trong ngăn đông tủ lạnh.

2. Bảo quản tổ yến sào thô

Để bảo quản yến sào thô nguyên tổ, bạn nên cất giữ tại nơi khô ráo. Không nên để chỗ quá kín, có hơi ẩm sẽ làm hỏng tổ yến. Cũng không nên đặt nơi có ánh sáng chiếu vào vì ánh nắng có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến.

Việc bảo quản yến sào thô được đánh giá là đơn giản nhất so với các loại tổ yến khác.

3. Cách bảo quản tổ yến sào làm sạch trong nhiều tháng

Nếu muốn bảo quản tổ yến làm sạch trong thời gian lâu hơn, bạn cần làm khô tổ yến. Có thể dùng phương pháp sấy ở nhiệt độ vừa phải.

Lưu ý tuyệt đối không phơi trực tiếp tổ yến dưới ánh nắng mặt trời hoặc làm khô tổ yến bằng lò nướng, lò viba với nhiệt độ cao vì sẽ làm mất dinh dưỡng của tổ yến.
 

 

Sau khi sấy thật khô, bạn cho tổ yến sào vào túi nilong sạch, hút chân không rồi bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng dần. Phương pháp này sẽ giúp yến sào sử dụng được trong thời gian dài hơn, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn không nên để quá lâu nhé.

4. Những điều bạn cần lưu ý khi bảo quản tổ yến

Tuyệt đối không dùng khi yến sào chuyển sang màu đen. Vì tổ yến đó đã bị vi khuẩn ăn mòn, rất có hại cho sức khỏe.

5. Tổ yến nên mua ở đâu chất lượng

Để chọn mua được tổ yến an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật – yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.
 

 

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Bài viết mới nhất