Cách chế biến yến sào cho trẻ an toàn và chuẩn nhất

26/07/2019

Tổ yến là món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho trẻ. Nếu bổ sung điều độ và đúng liều lượng, yến sào sẽ giúp con bạn tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, phát triển chiều cao lý tưởng, khả năng tiếp nhận thông tin mới tốt hơn khiến bé dễ dàng nắm bắt những điều mới lạ ở thế giới xung quanh và đạt thành tích cao trong học tập. Vậy có những cách chế biến yến sào cho trẻ nào phù hợp với lứa tuổi này?

 

cach-che-bien-yen-sao-cho-tre-an-toan-nhat

1. Cách làm tổ yến chưng đường phèn cho bé

Yến chưng đường phèn là cách khá phổ biến được nhiều người áp dụng hiện nay vì có thể giữ lại nhiều dưỡng chất nhất của tổ yến và dễ sử dụng. Sau khi làm sạch tổ yến, bạn hãy ngâm yến trong nước khoảng 30 phút sau đó cho chén yến vào nồi nước đun sôi (nước ngập khoảng ¼ chén) để lửa liu riu. Sau khi thấy sợi yến có độ mềm vừa phải (thường đun khoảng 20-30 phút sợi yến sẽ có độ mềm thích hợp nhất). Lúc này bạn cho thêm đường phèn theo độ ngọt tùy thích và để cho bé dùng khi còn ấm, tránh để bé bị lạnh bụng.

cach-che-bien-yen-sao-cho-tre-an-toan-nhat-2

2. Tổ yến chưng mật ong

Ngoài cách này, chưng yến với mật ong cũng là một cách khá tuyệt vừa giúp bạn làm mới thực đơn cho trẻ vừa khiến bé ít bị ho hay hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp. Cách chể biến cũng tương tự như chưng với đường phèn, nhưng thay bằng bỏ đường thì bạn dùng bằng mật ong.

cach-che-bien-yen-sao-cho-tre-an-toan-nhat-3

Hoặc bạn dùng cách chế biến yến sào cho trẻ bằng phương pháp thêm thành phần này vào cháo ăn dăm cho bé. Bài viết này Yến Sào An Toàn sẽ giới thiệu món cháo gà kết hợp với yến sào. Để tổ yến phát huy hết dưỡng chất bạn hãy ngâm yến trong khoảng 1h và chú ý nhặt thật sạch những sợi lông nhỏ còn bám lại, tránh việc còn xót gây ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng của món ăn. Sau khi cháo bắt đầu sôi, bạn thái nhỏ sợi yến và cho vào nồi cùng thịt gà ninh đến khi thật nhừ. Bạn cũng có thể thay cháo gà bằng súp yến hoặc cháo yến hạt sen với cách làm tương tự.

Cách dùng yến sào cho trẻ hơi khác so với người lớn là bạn không nên cho bé dùng lúc lạnh. Do đó, hãy đảm bảo món ăn luôn còn nóng giúp bé có cảm giác ngon miệng và đề phòng trẻ bị lạnh bụng gây ra tiêu chảy.

Bài viết mới nhất