Tổ yến chưng hạt sen đường phèn với nồi chưng yến

16/11/2019

Để không bị nhàm chán khi sử dụng Yến thì Tổ yến chưng đường phèn hạt sen là sự kết hợp để đổi khẩu vị, đây là một trong các món ăn chứa rất nhiều dưỡng chất và cực tốt cho sức khỏe của bạn Hãy cùng Yến Sào An Toàn  tìm hiểu về cách chế biến món tổ yến chưng đường phèn hạt sen nhé!

1. Công dụng của Tổ yến và hạt sen

Ăn một bát tổ yến tươi chưng hạt sen sau những lúc làm việc mệt mỏi hoặc căng thẳng là một loại thuốc tuyệt vời cho cơ thể của các bạn. Sự kết hợp của tổ yến sào, đường phèn và sen sẽ nạp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng trở lại trạng thái tốt nhất.

Công dụng của hạt sen đối với sức khỏe 

Chữa mất ngủ

- Trong dân gian, có nhiều cách để điều trị chứng mất ngủ, trong đó dùng hạt sen để uống hoặc ăn là bài thuốc vô cùng hữu hiệu. Hạt sen có thành phần glucozit và chất kiềm giúp an thần, dễ ngủ. Hơn nữa, nếu ăn hạt sen vào buổi tối sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất insulin, từ đó khiến cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

- Ngoài hạt sen, tâm (tim) sen cũng chữa mất ngủ rất hiệu quả. Đó là dùng tim sen pha trà uống.

Trị đau đầu

- Theo Đông y, hạt sen có vị ngọt, tính bình, giúp an thần hiệu quả. Đặc biệt, một vài nghiên cứu cho thấy trong hạt sen có nhiều protit, gluxit, các vitamin nhóm B, C nên có tác dụng lớn trong điều trị chứng đau đầu, nhất là căn bệnh đau nửa đầu.

Bổ bổ cho bà bầu và thai nhi

- Đối với các thai phụ thì hạt sen thực sự là loại hạt “thần kì”. 100g sen tươi cung cấp tới 162g calo, 30g gluxit, 9,5g protit và hàng loạt các vitamin nhóm A, C,... giúp an thai, ngăn ngừa sảy thai; đồng thời giúp kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi. Do đó, khi mang thai, các mẹ bầu nên bổ sung thực phẩm này để thai nhi được phát triển toàn diện.

Làm đẹp da

- Do chứa nhiều gluxit, lipit, canxi, photpho và các vitamin nên hạt sen có tác dụng tẩy da chết hiệu quả và lưu thông khí huyết giúp da trắng hồng. Trong hạt sen còn chứa một loại enzyme có tên L-isoaspartyl methyltransferase giúp phục hồi những tổn thương dưới da, giúp da khỏe, đẹp.

- Bên cạnh đó, hạt sen lại thanh nhiệt rất tốt nên nếu dùng thường xuyên sẽ ngăn ngừa được mụn nhọt rất hiệu quả.

Công dụng của yến sào đối với người bệnh 

- Người mắc các bệnh về hô hấp sử dụng yến sào giúp bổ phế, giảm ho, tan đờm, cải thiện khả năng hô hấp.

- Người có vấn đề về huyết áp dùng yến sào giúp ổn định nhịp tim, cải thiện chức năng tuần hoàn.

- Người có hệ tiêu hóa kém dùng yến sào giúp ăn ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hóa và trao đổi chất. Người bệnh sẽ hấp thu tốt hơn các dưỡng chất, hạn chế các bệnh tiêu hóa như táo bón.

- Người có bệnh thận dùng yến sào giúp tăng cường sức khỏe thận, tăng khả năng bài tiết và giải trừ độc tố trong cơ thể.

- Người bệnh ung thư thường xuyên xạ trị dùng yến sào cũng rất tốt. Chúng giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật.

2. Cách chế biến tổ yến chưng hạt sen đường phèn với nồi chưng yến

- Nồi chuyên dụng là một sản phẩm tuyệt vời, được sản xuất với công dụng để làm tổ yến chưng hạt sen trở nên đơn giản và tiết kiệm thời giờ hơn.

Để làm yến sào chưng đường phèn hạt sen bằng nồi chuyên dụng của yến sào, chúng ta cần chuẩn bị các bước sau:

- Một tổ yến tinh chế ngâm vào thau nước sạch 30p (nếu dùng yến sào thô thì cần phải vặt lông vũ và các tạp chất thật sạch).

- 100 gram hạt sen tươi (sử dụng hạt sen khô thì nên ngâm mềm trong nước lọc nóng khoảng 2 tiếng trước lúc làm).

- Đường phèn 20 gr.

- Táo đỏ và cắt lát mỏng một củ gừng.

Sau lúc các thành phần tổ yến chưng hạt sen đã được chuẩn bị xong, chúng ta bắt đầu tiến hành làm tổ yến chưng hạt sen theo các bước tiếp theo sau:

- 100gr hạt sen tươi đã lột vỏ cứng vỏ lựa hầm với nước khoảng 19 phút. Khi thấy hạt sen nhừ, cắn thử và không thấy cứng là được. Sau đó, vớt hạt sen ra và để ráo nước.

- Hấp cách thủy trong nồi chưng yến chuyên dụng cùng với 300-400 ml nước đun sôi (dùng nước đun sẽ giảm thời giờ chưng tổ yến với sen xuống). Hút trong vòng 30p cho đến khi bạn nhìn thấy nấm sò hấp nhẹ, lòng đỏ đang nở.

- Những hạt đã nấu trước đó thì cho vào nồi. Thêm gừng, đường, táo đỏ vào và trộn lẫn tan hết với nhau. Sau đó, chưng thêm 9 phút nhỏ lửa để món ăn thêm hương vị.

- Tắt bếp và thưởng thức. Dùng nóng hoặc lạnh thì yến chưng đường phèn hạt sen cũng đều rất ngon và không ảnh hưởng tới công dụng của yến sào các bạn nhé.

Vô cùng đơn giản và tiện dụng cho một món ăn tác dụng bổ dưỡng phải không? Đừng ngần ngại nữa mà hãy bắt đầu bắt tay vào làm món ăn này cho bạn và người thân đi nào.

 

4. Địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn uy tín và chất lượng

Để chọn mua được tổ yến tươi nguyên chất, an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt Yến thật – Yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến,... Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toàn, bạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao.

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Mẹ Ruby để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Bài viết mới nhất