Yến tươi chưng sẵn - Lựa chọn hàng đầu cho phụ nữ mang thai

27/10/2019

Người mẹ trong giai đoạn mang thai, dinh dưỡng vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế, đối với phụ nữ mang thai cần quan tâm đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng và sức khỏe của họ. Muốn thai nhi khỏe, thông minh thì người mẹ phải cân đối đủ chất và lượng dinh dưỡng cần thiết.

Mặc dù trên thị trường hiện nay, có nhiều sản phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, và đặc biệt yến sào là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

1. Tại sao phụ nữ mang thai nên ăn yến sào và nó có tác dụng gì?

Ăn yến sào giúp cơ thể của bạn tăng cường thể lực và sức đề kháng, hệ tiêu hóa hoạt động tốt giúp ăn ngon, hệ hô hấp tốt vì trong thành phần của yến có nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng chất đạm rất cao cùng với nhiều axit amin, vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

 

 

Một điểm mạnh của yến sào, đó là tất cả các đối tượng đều được sử dụng, nó phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn, từ người khỏe mạnh đến ốm đau,....Đặc biệt với bà bầu, yến sào là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bà bầu và thai nhi, nó cung cấp 18 axit amin và nhiều protein, với các chất khoáng như Mg, Sắt, Kẽm…Những triệu chứng thai nghén trong những tháng đầu làm phụ nữ mệt mỏi như chóng mặt, buồn nôn... Khi ăn yến sẽ có tác dụng làm giảm một số triệu chứng đó, giúp bạn kích thích ăn ngon và ngủ ngon hơn.

Ngoài các công dụng trên, yến sào dinh dưỡng giúp bà bầu chống lại trầm cảm, mệt mỏi, làm tăng hưng phấn, giảm căng thẳng khi mang thai, đặc biệt, thúc đẩy quá trình cơ thể hồi phục cơ thể cho bà mẹ sau sinh.

Đó cũng là một tiền chất của serotonin và melatonin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển tối ưu của trẻ và giúp cân bằng chất nitrogen cho mẹ bầu.

Không những vậy, các axit amin có trong yến sào giảm một căn bệnh nguy hiểm với bà bầu_tiền sản giật. Đối với thai nhi, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và giúp trẻ phát triển thông minh hơn

2. Ăn yến có tác dụng làm đẹp da

Vấn đề phụ nữ quan tâm, lo lắng nhất trong thời kì mang thai chính là làn da của họ. Kể từ khi biết đến yến sào, bạn hãy yên tâm nhé. Trong yến sào có chứa chất elastin và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì cho bạn làn da tươi trẻ, hạn chế nám da đem lại vẻ đẹp thanh xuân còn mãi với chị em.

Yến sào có tác dụng tăng cường đề kháng, hạn chế các căn bệnh lây nhiễm và em bé cũng sẽ khỏe mạnh, trắng hồng, không mắc bệnh về hô hấp và tiêu hóa, thông minh hơn.

 

 

3. Lưu ý khi sử dụng yến sào cho bà bầu

Tuy yến sào có nhiều tác dụng cho bà bầu nhưng không nên dùng bừa bãi, bồi bổ vừa phải vì trong yến rất nhiều chất dinh dưỡng
Đặc biệt, đối với bà mẹ tăng quá nhiều cân, thừa chất, không nên sử dụng. Phải đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh và giữ nhiều chất dinh dưỡng khi chế biến yến.

Để thay đổi khẩu vị, tránh trường hợp gây ngán cho bà bầu cũng như phát huy hết tác dụng tuyệt vời của yến, bạn hãy chế biến nhiều cách như chưng yến với đường phèn, chưng yến mật ong, súp yến sào với bồ câu non, cháo tổ yến gà xé phay, cơm gà xào tổ yến….

Lúc đói là khi cơ thể dễ dàng hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng quý báo có trong yến sào, có thể ban đêm trước khi đi ngủ hay buổi sáng sau khi thức dậy. Bạn nên dùng yến khi còn ấm nóng, vì nó sẽ ngon hơn khi nguội lạnh nhé. Phụ nữ mang thai nên ăn yến đều đặn, khoảng 3 lần mỗi tuần và mỗi lần nên ăn vừa phải.

Trên thị trưởng có rất nhiều địa điểm bán yến, bạn nên tìm địa chỉ cung cấp yến uy tín. Hãy yên tâm, khi bạn đến với Yến Sào An Toàn, là cơ sở uy tín trên thị trường, hãy lựa chọn ngay cho bản thân những sản phẩm đạt chất lượng từ thiên nhiên.

Bài viết mới nhất