Các thành phần dinh dưỡng có trong Saffron

11/04/2020

Saffron là gì?  Đây có lẽ là câu hỏi khi lần đầu tiên bạn nghe đến lại thực phẩm này đúng không nào. Vậy hãy để Yến Sào An Toàn giải đáp chi tiết cho bạn về loại thực phẩm bổ dưỡng Saffron qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan Saffron

Saffron còn được gọi là nhụy hoa nghệ tây được đánh giá là một loại gia vị cao cấp và được đánh giá rất cao từ trước đến nay vì màu sắc rực rỡ, mùi hương thơm, và đặc biệt là rất tốt cho cơ thể

Cây nhụy hoa nghệ tây phát triển chiều cao từ khoảng 15 – 20cm và hoa màu oải hương, trong mỗi mùa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11. Mỗi cây chỉ có bốn hoa, mỗi hoa gồm ba sợi nhụy màu đỏ thẫm rực rỡ là phần ngoài cùng của lá noãn, đầu nhụy khô được sử dụng chủ yếu trong các món ăn khác nhau như là gia vị và chất tạo màu. Saffron là một trong những loại gia vị đắt tiền nhất thế giới tính theo khối lượng.

2. Lợi ích của nhụy hoa nghệ tây

Trong hoa nghệ tây có chứa rất nhiều loại chất hóa học có nguồn gốc từ thực vật rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

Quan trọng nhất trong số các chất đó là α-crocin, một hợp chất caroten, giúp nhụy hoa có màu vàng vàng tự nhiên. Nó còn chứa các carotenoids khác, bao gồm zeaxanthin, lycopene, α- và ß-carotenes. Đây là những chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ cơ thể con người khỏi căng thẳng do oxy hóa, ung thư, nhiễm trùng và hoạt động như bộ điều biến miễn dịch.

3. Công dụng làm thuốc

Các thành phần hợp chất có trong nghệ tây có nhiều ứng dụng trong nhiều loại thuốc sử dụng trong điều trị thời gian dài như chống co thắt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng safranal có trong saffron, một loại dầu dễ bay hơi có trong gia vị, có tác dụng chống oxy hóa, gây độc tế bào đối với các tế bào ung thư, các đặc tính chống co giật và chống trầm cảm.

Crocin, một hợp chất caroten có trong nhụy hoa nghệ tây mang lại cho gia vị màu vàng đặc trưng của nó, đã được tìm thấy có đặc tính chống oxy hóa, chống trầm cảm và phòng chống ung thư.

4. Địa điểm cung cấp Saffron uy tín

Yến sào an toàn tự hòa là nơi cung cấp các loại sản phẩm Saffron thượng hạng chất lượng với giá cả hợp lý, chúng tôi với phương châm sức khỏe của khách hàng chính là sức khỏe của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì về sản phẩm thì hãy liên hệ với Yến sào an toàn theo địa chỉ chúng tôi để bên dưới để chúng tôi giải đáp thắc mắc và tư vấn kĩ hơn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất