Chế độ dinh dưỡng để gia tăng sức đề kháng trước đại dịch Covid-19

06/04/2020

Dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra hay còn gọi là dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Bên cạnh những biện pháp phòng tránh lây lan như đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách tổi thiểu 2m, một chế độ sinh hoạt động điều độ và chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phòng chống dịch.

Chúng ta đều hiểu rằng, sức đề kháng chính là "tấm lá chắn" giúp chúng ta chống trọi lại nhiều căn bệnh khác nhau. Trước tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay, việc xây dựng sức khỏe của hệ miễn dịch được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh việc tập luyện thể dục đều đặn, vấn đề dinh dưỡng cũng cần được lưu tâm.

Trong bài viết này, Yến Sào An Toàn xin tư vấn bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh để giúp bạn có đủ sức khỏe đề kháng lại nguy cơ mắc bệnh.

 Chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày

1. Đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể

Nhiều người Việt có thói quen duy trì 3 bữa chính trong ngày (bữa sáng, bữa trưa, bữa tối). Tuy nhiên, một số người có thói quen xấu là bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng. Những thói quen này khiến cho tổng năng lượng qua bữa ăn hàng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể, khiến cơ thể mệt mỏi, hệ miễn dịch suy giảm, dễ mắc bệnh.

 

Để cung cấp đủ năng lượng qua các bữa ăn hàng ngày, chúng ta cần đảm bảo không bỏ bữa, ăn đủ 3 bữa chính, và lưu ý ăn thêm bữa phụ giữa giờ (sữa, sữa chua, trái cây và ngũ cốc).

2. Bổ sung thực phẩm giàu protein

Một chế độ ăn giàu protein có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp nhanh lành bệnh. Chất đạm cung cấp nguyên liệu tổng hợp các tế bào bạch cầu và kháng thể được ví như những binh lính trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn và virus xâm nhập cơ thể.

Nguồn cung cấp protein có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như: Thịt, cá, trứng, sữa, và các loại đậu. Mỗi người cần ăn 5-6 phần protein/ngày. Mỗi phần protein tương đương 40g thịt/cá/tôm, 1 quả trứng gà/vịt, 1 bìa đậu phụ, 1 cốc sữa.

Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên phối hợp đa dạng nguồn cung cấp protein khác nhau trong các bữa ăn.

3. Chú ý bổ sung rau củ quả trong bữa ăn

Rau củ quả là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Những loại nguyên tố vi lượng này có tác dụng tăng cường miễn dịch. Một trong những loại vitamin bạn cần chú ý bổ sung thật nhiều đó chính là vitamin C. Vitamin C có nhiều trong những loại trái cây có vị chua như Cam, canh, bưởi,...Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay, hãy nhớ bổ sung cho cơ thể Omega-3 và Vitamin A. Đây là những chất đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch đường hô hấp.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đến từ Tổ yến. Sản phẩm yến tương chưng sẵn, yến sào, tổ yến nhà, tổ yến thô... tại  Yến Sào An Toàn là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất vô cùng tốt. Sử dụng tổ yến hợp lý và điều độ sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe giúp bạn đề kháng lại nguy cơ nhiễm Covid-19.

Đừng bỏ qua sản phẩm tổ yến bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn bằng cách liên hệ ngay với Yến Sào An Toàn nhé!

Bài viết mới nhất