Chè tổ yến đông trùng hạ thảo bổ dưỡng

01/10/2019

Tổ yến và đông trùng hạ thảo đều là món quà quý giá từ thiên nhiên dành cho sức khỏe. Dùng riêng đã tốt, khi kết hợp để tạo thành món chè tổ yến đông trùng hạ thảo lại càng tốt hơn. Cùng chúng tôi “bỏ túi” ngay bí quyết chế biến món chè bổ dưỡng này nhé.

Công dụng của chè tổ yến đông trùng hạ thảo

Tổ yến chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào với hàng chục loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Yến sào rất tốt trong việc giúp hỗ trợ phục hồi cơ thể cho người bị suy nhược, người mới ốm dậy, người sau phẫu thuật. Sử dụng yến sào còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, lợi phổi và hệ hô hấp.

 

 

Đông trùng hạ thảo là một thảo dược vô cùng quý hiếm. Loại thảo dược này có khả năng giúp cải thiện các chứng suy giảm chức năng sinh lý, bổ thận tráng dương, đả thông kinh mạch, tăng cường tuần hoàn máu, giúp hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp.

Chè tổ yến đông trùng hạ thảo không chỉ bổ dưỡng mà còn có hương vị rất thơm ngon. Vị thanh mát của yến sào cùng hương thơm nồng của đông trùng hạ thảo khiến ai dùng cũng phải suýt xoa. Món chè này vô cùng thích hợp để bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, giải nhiệt, bổ phổi, ích thận, bảo vệ các cơ quan gan. Đặc biệt rất tốt cho người bệnh, người cao tuổi, người suy nhược cơ thể, nam giới yếu sinh lý.

Hướng dẫn chế biến chè tổ yến đông trùng hạ thảo

Dưới đây là công thức tạo nên món chè tổ yến đông trùng hạ thảo tốt cho sức khỏe:

Chuẩn bị nguyên liệu (cho 1 người ăn)

Yến tinh chế : 5g (Nếu sử dụng yến thô, bạn phải làm sạch tổ yến đúng cách trước khi sử dụng)

– Đông trùng hạ thảo: Khoảng 0,16g (1 – 2 con)

– Đường phèn: 15g (1 muỗng gạt)

– Nước sôi: 100ml

Cách chế biến chè tổ yến đông trùng hạ thảo:

– Đông trùng hạ thảo, rửa sạch, để ráo nước.

– Yến sào ngâm nước sạch cho nở và mềm ra.

– Cho 100ml nước sôi vào nồi. Tiếp đến cho đông trùng hạ thảo vào bát nhỏ và chưng cách thủy. Đun khoảng 10 – 15 phút thì cho tiếp tổ yến vào và chưng thêm khoảng 20 phút.

– Cho đường phèn vào chưng thêm 5 phút là ăn được.

 

 

Để món chè yến đông trùng hạ thảo phát huy hết tác dụng;thì khâu lựa chọn nguyên liệu hết sức quan trọng. Bạn nên mua đúng loại tổ yến nguyên chất từ chúng tôi cũng như loại đông trùng hạ thảo chất lượng, đảm bảo. Đồng thời, nhớ áp dụng đúng cách chế biến như trên để giữ được dinh dưỡng trong cả 2 loại thực phẩm quý này nhé.

Nếu bạn đang tìm một cơ sở cung cấp yến sào chất lượng uy tín thì hãy nhanh chóng đến với chúng tôi để có thể có được những sản phẩm yến sào có chất lượng nhất nhé. Tại đây chúng tôi có đầy đủ các dòng sản phẩm về yến sào từ yến tươi cho đến yến sào chưng sẵn,... Chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm và lòng tin của khách hàng lên hàng đầu cho nên bạn hãy cứ yên tâm mua hàng còn chất lượng sản phẩm cứ để cho chúng tôi.

Bài viết mới nhất