Tại sao chúng ta cần tăng cường hệ miễn dịch trong đại dịch Covid-19?

06/04/2020

Hệ miễn dịch là cơ chế tự nhiên giúp cơ thể. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới, việc sở hữu một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta bớt đi nỗi lo bị lây nhiễm. 

1. Hệ miễn dịch là gì?

Hệ thống miễn dịch là một mạng lưới các tế bào đặc biệt. Bao gồm protein, các mô và cơ quan. Chúng phối hợp với nhau để bảo vệ cơ thể chống lại tác nhân nhiễm khuẩn. Tế bào bạch cầu là tế bào quan trọng nhất trong hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch tấn công những yếu tố gây bệnh cho cơ thể con người thông qua một loạt các bước được gọi là phản ứng miễn dịch.

2. Vai trò của hệ miễn dịch khỏe mạnh

Nghiên cứu khoa học cho thấy, những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ ít bị bệnh hơn những người có sức đề kháng yếu ớt. Hệ miễn dịch tốt sẽ làm cho cơ thể chúng ta ngày càng khỏe mạnh hơn, chống chọi được với các bệnh tật đặc biệt là những bệnh nhiễm trùng…

3. Làm sao để có hệ miễn dịch khỏe mạnh?

Điều đầu tiên là phải có một chế độ ăn uống đủ chất, nhất là ở trẻ em và những thanh thiếu niên. Thức ăn phải đầy đủ các thành phần đạm, tinh bột, chất béo, các chất vi lượng, vitamin, chất xơ,…

Một số công trình nghiên cứu cho thấy, ngoài việc có yếu tố di truyền tốt, việc thêm vào thực phẩm một số dưỡng chất giúp kích hoạt hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả cũng có tác dụng tốt.

4. Ăn gì tốt cho hệ miễn dịch của bạn?

Thịt gà: Kẽm có trong mọi tế bào và đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và chức năng của các tế bào miễn dịch. Nguồn kẽm từ động vật như thịt gà được hấp thụ tốt hơn so với kẽm từ thực vật như các loại đậu (đậu xanh, đậu lăng…) và ngũ cốc nguyên cám (yến mạch, quinoa, gạo nâu). Điều này là do thực vật có chứa axit phytic ức chế sự hấp thụ kẽm, theo Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ.

Các loại nấm: Ăn nấm là cách để tăng mức glutathione bởi một số loại nấm như nấm thông và nấm trắng có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa.

Trái ớt chuông: ớt chuông đỏ là loại ớt chuông bổ dưỡng nhất bởi chúng ở trên cây lâu nhất. So với ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ chứa Vitamin C gấp 1,5 lần, Vitamin A gấp 8 lần và beta carotene gấp 11 lần, theo Trung tâm Dinh dưỡng, Ăn kiêng và Sức khỏe của University of the District of Columbia, Mỹ. Đối với ớt chuông vàng, giá trị dinh dưỡng ở mức giữa ớt chuông đỏ và xanh.

Tổ yến: những sản phẩm được chế biến từ tổ yến tại Yến Sào An Toàn như yến tươi chưng sẵn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Sử dụng các sản phẩm từ tổ yến đều đặn và điều độ sẽ giúp bạn sở hữu một sức khỏe cường tráng, chống lại bệnh tật.

Nếu bạn quan tâm tới sức khỏe và hệ miễn dịch, những sản phẩm yến sào an toàn và chất lượng là món quà tuyệt với dành cho bạn và gia đình. Hãy liên hệ với Yến Sào An Toàn để mua những sản phẩm từ tổ yến chất lượng nhất nhé!

Bài viết mới nhất