Trẻ bị tay chân miệng nên ăn gì ?

05/05/2018

Khoản thời gian từ tháng 3 - tháng 6 hằng năm là giai đoạn bùng nổ dịch chân tay miệng. Bệnh tay chân miệng là bệnh nguy hiểm dễ lây lan thành dịch ở trẻ và có thể để lại nhiều biến chứng nặng nên các mẹ cần phải có cách chăm sóc thích hợp. Thông thường trẻ bị tay chân miệng cấp độ 1 đều được chỉ định chăm sóc và điều trị tại nhà. Do đó bố mẹ cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để con mau khỏi bệnh.

Những gợi ý của Yến Sào An Toàn có thể giúp cho bố mẹ có thể chăm sóc bé tại nhà hiệu quả:

Thức ăn cho trẻ bị tay chân miệng cần chọn lựa sao cho mềm, mịn, mát lạnh nhằm tạo cảm giác dễ chịu khi thức ăn, thức uống đi ngang qua vết loét. Một số những thực phẩm có thể dùng cho trẻ là: cháo nhuyễn, súp hầm kỹ, bột dinh dưỡng, sữa, sữa chua, phô mai, bánh Flan, tàu hủ đường…

  • Nếu trẻ ăn kém, nên chia nhỏ các bữa ăn cho trẻ thành nhiều lần hơn lúc bình thường để tránh tình trạng hạ đường huyết có thể xảy ra. Không gắng gượng ép trẻ ăn sẽ gây cho trẻ tâm lý sợ ăn.
  • Chú ý khi cho trẻ ăn, nên dùng loại thìa nhỏ, ko có cạnh sắc để tránh đụng vào các vết loét ở đầu lưỡi và môi của bé gây cho bé đau đớn.
  • Tăng cường bổ sung Vitamin C cho bé thông qua rau xanh, nước hoa quả tươi mát.
  • Với trẻ còn đang bú mẹ vẫn tiếp tục cho bé bú không nên dừng và có thể cho bé bú nhiều lần.
  • Mỗi bữa ăn của trẻ nên cách nhau trong vòng 3-4 giờ.
  • Khi trẻ giảm bệnh chân tay miệng, nên dần dần tập cho trẻ quay về thói quen ăn uống theo chế độ dinh dưỡng hợp lý với từng lứa tuổi, không nên cho bé ăn kiêng bất kỳ cái gì.

Yến sào có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của bé

Các mẹ cũng nên bổ sung yến sào vào thực đơn của bé vì yến sào rất mát, dễ nuốt không làm đau những vết thương trong miệng của trẻ, khi chưng yến với đường phèn sẽ có vị ngọt dễ ăn làm cho trẻ thích thú ăn.

Tổ yến chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý có trong tổ yến như: 45 đến 55% là protein, 4,69% là aspartic acid, 5,27% là proline, 4,5% là cystein và phenylalamine, 8,6% là acidsyalic… cùng 31 loại nguyên tố vi lượng và 18 loại axit amin quý khác. Do đó các mẹ hoàn toàn có thể nấu các món ăn từ yến sào để giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, không sợ thiếu chất khi trẻ mệt mỏi, biếng ăn do chân tay miệng.

Đặc biệt, đạm trong yến sào được cấu thành từ 20 loại axit amin, bảo gồm cả 8 loại axit amin cơ thể không tự tổng hợp được, 20 loại axit amin này là nguyên liệu để tái tạo mô cơ thể, cũng như cung cấp nguyên liệu cho các hoạt động không ngừng ở trẻ, giúp trẻ tăng cường sức khỏe một cách tổng thể.

Yến vuông chia sẵn của Yến Sào An Toàn tiện lợi bổ dưỡng, được mệnh danh là dòng yến chuyên cho trẻ con.

     

Ngoài chế độ dinh dưỡng, các mẹ cũng nên giữ vệ sinh cho bé sạch sẽ, cách ly với các trẻ khác để tránh bệnh lây lan và giữ môi trường thông thoáng cho bé nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm chăm sóc trẻ bị tay chân miệng, bố mẹ cần thực hiện đúng để trẻ mau khỏi bệnh. Nhưng tốt nhất, Yến Sào An Toàn khuyên bố mẹ nên phòng bệnh, tăng cường sức đề kháng cho con bằng cách bổ sung yến sào vào thực đơn cho con mỗi ngày nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 
 

Bài viết mới nhất