3 điều cần chú ý trước khi sử dụng yến sào cho người cao tuổi

12/06/2023
Yến sào là một loại thực phẩm có công dụng rất tốt cho sức khỏe và tinh thần. Đặc biệt, đối với người cao tuổi việc sử dụng yến sào sẽ mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội cho cuộc sống hằng ngày.Vậy, sử dụng yến sào như thế nào cho người cao tuổi là tốt nhất, có được hiệu quả cao nhất? Trước tiên hãy cùng Yến Sào An Toàn khám phá 3 điều cần chú ý trước khi sử dụng yến sào cho người cao tuổi nhé.

1. Người cao tuổi nên ăn bao nhiêu yến sào?

Tuy yến sào rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi, nhưng cũng cần sử dụng yến sào một cách vừa phải, không nên sử dụng quá nhiều. Bạn có thể tham khảo liều lượng dùng yến sào cho người cao tuổi như sau:
  • Người cao tuổi mới tập ăn yến sào nên sử dụng 2 - 3g yến khô trong 1 ngày và có thể ăn mỗi ngày trong vòng 1 tháng đầu tiên
  • Tháng thứ 2, lượng yến bắt đầu cần giảm lại, người cao tuổi nên dùng 3g/ngày, tuần ăn khoảng 2 - 3 lần 
  • Bắt đầu từ tháng thứ 3, người cao nên dùng 3g/ngày và cách 3 ngày ăn một bữa

 

2. Người cao tuổi nên ăn yến sào vào thời điểm nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Có 2 thời điểm vàng trong ngày, rất thích hợp cho người cao tuổi sử dụng yến sào để mang đến hiệu quả cao hơn, đó là:
  • Vào buổi sáng sớm trước bữa ăn sáng: Lúc này bụng còn đang đói nên các chất dinh dưỡng trong yến sào sẽ được cơ thể hấp thụ một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. 
  • Vào buổi tối trước khi đi ngủ: Thời gian khoảng sau bữa ăn tối 2 tiếng và trước khi đi ngủ 30 phút, người cao tuổi nên sử dụng yến sào để trong quá trình ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi sẽ là lúc các chất dinh dưỡng từ yến sào được hấp thụ tốt hơn. Lưu ý, không nên sử dụng yến sào khi vẫn còn no bụng, nhưng vậy sẽ gây khó chịu cho bụng và các chất dinh dưỡng từ yến sào cũng khó hấp thụ được vào cơ thể. 

3. Người cao tuổi không nên ăn yến khi nào?

Yến sào giúp người cao tuổi nâng cao sức khỏe và tinh thần mỗi ngày, phòng chồn bệnh tật và hỗ trợ điều tị nhiều loại bệnh mãn tính. Dù là tốt như vậy, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được. Nếu người cao tuổi đang gặp phải một số trường hợp sau đây, thì không nên sử dụng yến sào:
  • Người cao tuổi hay bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đầy bụng
  • Người cao tuổi mắc các bệnh như phong hàn, tỳ vị hư, cảm mạo
  • Người cao tuổi bị viêm phế quản, sốt thực nhiệt, viêm đường tiết niệu
Những trường hợp người cao tuổi đang điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.
 
Trên đây là 3 điều cần chú ý trước khi sử dụng yến sào cho người cao tuổi, hy vọng qua bài viết này Yến Sào An Toàn đã phần nào giúp bạn giải đáp các thắc mắc yến sào cho người cao tuổi. Nếu bạn còn băn khoăn về bất cứ vấn đề gì liên quan đến yến sào thì đừng ngần ngại gọi hotline 0936.281.237 hoặc để lại bình luận để Yến Sào An Toàn tư vấn cho bạn nhé.
 

Bài viết mới nhất