5 quan niệm sai lầm về yến sào mà bạn cần phải biết

20/06/2023
Yến sào từ xa xưa đã nổi tiếng là "thần dược" cho sức khỏe con người. Nhưng liệu những thông tin về yến sào mà bạn biết, có thực sự đúng? Hôm nay, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu 5 quan niệm sai lầm về yến sào mà bạn cần phải biết, để hiểu hơn về yến sào nhé.

 

1. Yến sào rất đắt đỏ

Yến sào thời xưa là món ăn chỉ dành cho vua chúa và quý tộc. Chính vì thế, yến sào luôn được coi là 1 loại thực phẩm cao cấp và đắt tiền. Giá 1 lạng yến có thể là khoảng 3,4 triệu hoặc có thể cao hơn tùy dòng yến. 
Chỉ có 100g mà lên tới giá cả triệu bạc, có thể bạn sẽ cảm thấy yến sào rất đắt, tuy nhiên trên thực tế, mỗi lần ăn chúng ta chỉ chưng khoảng từ 3-5g yến cho người trưởng thành và 1-2g yến cho trẻ nhỏ. Vậy tính ra, 100g yến có thể dùng được khoảng từ 2-3 tháng với trung bình 1 tuần ăn 2-3 bữa.
Như vậy yến sào không hề đắt như nhiều người vẫn thường nghĩ, nhưng yến sào thì lại rất tốt cho sức khỏe, nếu bạn dùng thường xuyên chắc chắn sẽ có một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ và năng động.
Bạn muốn tham khảo giá yến sào của Yến Sào An Toàn? - Xem ngay tại đây nhé.
 

2. Yến huyết được hình thành từ máu và nước dãi của chim yến. 

Vì màu sắc cũng như tên gọi của yến huyết nên người ta rất dễ lầm tưởng đến màu sắc của máu, nhưng trên thực tế yến huyết có màu đỏ là do các nguyên tố, các khoáng chất ở nơi chim yến lựa chọn làm tổ mà ra. Chim yến tự nhiên thường chọn làm tổ ở những hang động, vách đá cao, ở một số nơi có các khoáng chất đặc biệt ngấm vào tổ yến, giúp cho tổ yến có màu đỏ quý hiếm. Yến huyết là dòng yến sào cao cấp nhất và có giá đắt nhất. 
Bạn có thể xem thêm thông tin về lý do yến huyết có màu đỏ, tại bài viết này nhé.

 

3. Người ăn chay không ăn được yến sào

Người ăn chay không ăn được yến sào là do, hành động lấy tổ yến sào được coi là hành động tiếp tay giết chết loại chim yến. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác. Bởi, tổ yến chỉ được khai thác khi chim yến con đã đủ lông đủ cánh để tự bay đi kiếm ăn mà không cần phải phụ thuộc vào chim mẹ, chim bố. 

Việc khai thác chim yến còn giúp chim yến có thể đi làm tổ mới, đảm bảo sự chắc chắn hơn, tránh gặp phải những tác động tiêu cực từ tổ cũ gây ra. 

 

4. Yến tự nhiên tốt hơn yến nuôi

Hai từ "tự nhiên" khiến nhiều người lầm tưởng rằng thứ tự nhiên sẽ tốt hơn là nhân tạo. Và với yến sào cũng vậy, yến tự nhiên sẽ tốt hơn yến nhà nuôi. Vậy có thật như vậy hay không?

Điều này chưa có một tài liệu khoa học nào chứng minh việc tổ yến tự nhiên sẽ tốt hơn yến nhà. Nhưng có một điều chắc chắn sẽ đúng đó là giá tổ yến tự nhiên sẽ đắt hơn giá tổ yến nhà nuôi. Do quá tình khai thác yến tự nhiên hay còn gọi là yến đảo khó khắn, nguy hiểm và tốn nhiều công sức hơn. 

Còn về mặt chất lượng, yến nhà nuôi cho thấy chất lượng không thua kém hay có khác biệt gì so với yến đảo. Chim yến nhà nuôi vẫn bay đi kiếm mồi từ thiên nhiên, mặt khác yến nhà nuôi còn đảm bảo và an toàn hơn nhờ có môi trường sống, môi trường làm tổ chu đáp, giảm thiểu bệnh tật hay bị các loài côn trùng khác phá hoại. 

Vậy nên, việc lựa chọn yến đảo hay yến nhà nuôi là tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn, yến tự nhiên nghe sẽ sang trọng, quý hiếm và chất lượng hơn như công dụng của hai loại yến nhà và yến đảo là như nhau, đều rất tốt cho sức khỏe người dùng.

5. Thương hiệu yến sào càng lớn thì chất lượng càng tốt hơn?

Điều này cũng chỉ đúng một phần, nếu bạn lựa chọn thương hiệu lớn sẽ đảm bảo được độ uy tín và chất lượng sản phẩm ở mức độ cao nhất. Tỉ lệ mua phải yến giả yến kém chất lượng cũng giảm đi. Nhưng ngược lại, với những thương hiệu lớn thì giá cả sẽ có sự chênh lệch nhiều hơn. 

Vậy, nếu bạn vừa muốn mua được yến sào chất lượng nhưng giá thành lại phải chăng, thì nên làm thế nào? 

Bạn nên tìm hiểu những công ty vừa và nhỏ. Hiện nay có rất nhiều công ty phân phối sản phẩm yến sào và nguồn nhập chủ yếu vẫn là yến sào có nguồn gốc từ Khánh Hòa. Yến sào từ Khánh Hòa luôn được đánh giá cao nhất về chất lượng. Bạn cần dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về công ty mà bạn muốn mua yến sào, xem các loại giấy chứng nhận của công ty về yến sào cũng như đánh giá của các khách hàng đã mua, để đảm bảo chất lượng yến sào tốt và giá cả phải chăng. 

Trên đây là 5 lưu ý hay 5 sai lầm về yến sào mà bạn cần phải biết. Hy vọng với 5 điều trên có thể giúp bạn có thêm 1 vài lưu ý khi chọn mua yến sào nhé. 

Nếu bạn còn thắc mắc gì về yến sào thì được ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 hoặc để lại bình luận phía dưới, Yến Sào An Toàn sẽ giải đáp ngay!

 

Bài viết mới nhất