Người bệnh tiểu đường và những lưu ý khi dùng yến sào

23/04/2019

Yến sào là loại thực phẩm bổ sung thêm dinh dưỡng cũng như hỗ trợ cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng cho nhiều đối tượng như trẻ em, phụ nữ, phụ nữ mang thai và người cao tuổi. Đặc biệt, người cao tuổi bị bệnh tiểu đường nên lưu ý hơn cả về việc dùng yến sào như thế nào để yến phát huy hết tác dụng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ở bài viết này, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu thêm về những lợi ích của yến sào đối với người bệnh tiểu đường nhé.

1. Yến sào và những công dụng tuyệt vời đối với người bệnh tiểu đường

Vì sao cơ thể người cao tuổi dễ bị bệnh tiểu đường?

Trong cơ thể con người Insulin là một hoocmon nội tiết tố giúp vận chuyển chất đường trong máu đi đến các tế bào trên cơ thể hay nói cách khác insulin là nội tiết tố giúp cơ thể  điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp cho các tế bào của cơ thể sử dụng được chất đường bổ sung vào quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bệnh tiểu đường có thể hiểu đơn giản là rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể,  dư đường trong cơ thể, lượng đườg trong máu ở mức độ cao. Vì người lớn sức yếu, các cơ quan trong cơ thể dần suy giảm chức năng nên dễ dẫn đến bệnh tiểu đường

Sử dụng Yến Sào giúp người tiểu đường có thể:

  • Điều chỉnh lượng đường trong máu nhờ chất Leucine 
  • Điều tiết đường huyết trong máu nhờ phynylalanine
  • Chất Isoleucine hỗ trợ phục hồi sức khỏe
  • Các chất axit amin giúp người bị bệnh tiểu đường duy trì trạng thái cơ thể tốt

Yến Sào là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị bệnh tiểu đường, nhưng cách chưng thông thường là chưng với đường phèn sẽ không thích hợp nữa. Thay vào đó, Yến Sào An Toàn gợi ý các món ăn từ yến sào có thể chế biến cho người bị bệnh tiểu đường.

2. Các món ăn chế biến từ Yến Sào dành riêng cho người bị bệnh tiểu đường

2.1 Cháo gạo mầm yến sào - Món ăn bổ dưỡng dành cho người bệnh tiểu đường

Theo các nguyên cứu, gạo mầm là thực phẩm chứa nhiều tinh bột và chất xơ rất tốt cho người tiểu đường. Chất gaba có trong gạo mầm được xem là hợp chất giúp gia tăng hàm lượng hormone tăng trưởng trong huyết tương, nâng cao tác dụng của insulin giúp ích cho bệnh nhân tiểu đường, hạn chế sự thèm ăn ở người bệnh.

Click vào đây để đọc hướng dẫn nấu chi tiết: Cháo gạo mầm yến sào

2.2 Yến sào chưng táo tàu

Nguyên liệu cần có: 1 tổ Fami (7g), 5 - 6 quả táo và một vài lát gừng tươi.

Lưu ý: Đối với người bệnh tiểu đường các bạn không nên chưng với đường nhé. 

Các bước chế biến gồm có:

  • Bước 1: Làm sạch yến sào bằng cách ngâm yến vào nước ấm từ 20 – 30 phút. Đến khi thấy yến mềm và nở thì vớt ra gắp sạch lông và chất bẩn bám trên tổ yến. 
  • Bước 2: Táo tàu đỏ khô rửa sạch, ngâm với nước ấm. Khi thấy táo nở ra thì vớt để ráo nước. 
  • Bước 3: Cho táo và chén nước lọc vào nôi đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa cho đến khi táo chín mềm. Gừng làm sạch, thái lát mỏng. 
  • Bước 4: Cho táo, gừng vào một cái thố. Đổ nước ngập 8/10 sau đó đem chưng cách thủy 15 – 20 phút là được.

3. Lưu ý khi dùng Yến Sào dành cho người bị bệnh tiểu đường

Để yến sào phát huy công dụng tốt nhất cho người bị bệnh, bạn nên:

  • Nên kết hợp với các nguyên liệu phù hợp như trứng, thịt nạc, rau củ có nhiều chất xơ... để chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng nhưng không ảnh hưởng tình trạng sức khỏe
  • Không sử dụng kèm thực phẩm có nhiều đường và tinh bột để đảm bảo sức khỏe

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi băn khoăn khi bạn muốn bồi bổ dinh dưỡng bằng yến sào cho người thân bị bệnh tiểu đường nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất