Cách chưng tổ yến cho bà bầu

11/10/2019

Chưng tổ yến cho bà bầu như thế nào để vừa hợp khẩu vị, vừa dễ hấp thụ và tốt cho cả mẹ và bé là thắc mắc của nhiều người. Ở bài viết này hôm nay Yến Sào An Toàn sẽ bật mí cho bạn cách chế biến tổ yến vừa đơn giản lại vừa mang đến hiệu quả cao khi sử dụng nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tổ yến làm sạch: 3 - 5g
  • Đường phèn tinh luyện: 20g, có thể gia giảm tùy khẩu vị.
  • Các nguyên liệu chưng kèm như: Gừng tươi, mật ong, hạt sen hay táo đỏ.

2. Cách chế biến

  • Yến sào ngâm trong nước đến khi nở mềm thì thái hoặc xé thành sợi nhỏ.
  • Cho yến vào trong thố thủy tinh có nắp đậy, chưng cách thủy trong 25 – 30 phút với lửa nhỏ.
  • Nếu chưng yến cùng hạt sen hay táo đỏ thì trước hết bạn phải sơ chế 2 nguyên liệu trên bằng cách luộc qua rồi đem chưng cách thủy cùng yến sào.
  • Sau khi yến đã chín mềm thì bạn cho lượng đường phèn theo khẩu vị rồi đun thêm 5 phút nữa.Nếu ăn kèm gừng thì nên cho gừng vào sau cùng.

3. Tại sao bà bầu nên sử dụng tổ yến chưng đường phèn?

Yến sào nguyên tổ làm sạch cao cấp của chúng tôi chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với 18 loại axit amin, khoáng chất, protein. Đây đều là những chất rất cần thiết cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Các khoáng chất như magie, canxi, sắt, kali cần thiết cho sự hình thành và phát triển của thai nhi như cấu trúc xương, trí não, hệ miễn dịch, thúc đẩy nhanh việc hồi phục cơ thể, giúp phụ nữ hồi phục nhanh sau khi sinh.

Đặc biệt axit amin Tryptophan trong tổ yến có khả năng làm giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi; thúc đẩy sự phục hồi thể lực, sức khỏe sau khi sinh. Tổ yến chưng còn giúp thanh nhiệt, hương vị dễ chịu, không có dầu mỡ nên rất phù hợp với các bà mẹ bị nghén nhiều, chán ăn. 

Ngoài ra, tổ yến chưng đường phèn cho bà bầu cũng là một món ăn dinh dưỡng có thể sử dụng cho tất cả các đối tượng khác như trẻ em, người cao tuổi, người có sức khỏe kém. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất