Cách uống và công dụng của nhụy hoa nghệ tây

11/04/2020

Nhụy hoa nghệ tây được coi là loại thảo dược quý giá có nhiều tác dụng với sức khỏe và chăm sóc làm đẹp. Nhụy hoa nghệ tây có tên gọi là saffron là một loại gia vị được chiết xuất từ nhụy của cây nghệ tây. Cây nghệ tây hiện nay được trồng ở rất nhiều nước trên thế giới, quá trình thu hoạch hoàn toàn thủ công để có được 1g nhụy hoa khô thì phải lấy từ 1000 nhụy hoa tươi mới thu được nên giá của chúng khá mắc trên thị trường. Vì nhụy hoa có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người. Vậy phải uống như thế nào để có thể tốt nhất cho sức khỏe của mình. Sau đây Yến Sào An Toàn sẽ hướng dẫn bạn những cách uống nhụy hoa nghệ tây trong bài viết dưới đây, để bạn có một sức khỏe tốt và làn da mịn màn.

1. Uống nhụy hoa nghệ tây với nước ấm

1.1 Công dụng

Nhụy hoa nghệ tây hay còn được gọi saffron là một loại gia vị được lấy từ hoa của cây nghệ tây rất tốt cho sức khỏe.

Uống nhụy hoa nghệ tây hàng ngày có thể giúp bạn trong việc hỗ trợ điều trị mất ngủ, tinh thần được cải thiện chỉ sau vài ngày. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn kinh nguyệt, giảm căng thẳng mệt mỏi, ổn định huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu, phòng ngừa ung thư hiệu quả. Dùng trà Saffon cũng giúp làm đẹp trong việc cải thiện sắc tố làn da sáng đều màu, hồng hào, căng mịn và trẻ hóa hơn.

1.2 Cách làm

- Thả 10-15 sợi nhụy hoa nghệ tây vào cốc nước ấm (70 – 80 độ C), với lượng nước từ 200 – 500ml.

- Nhiệt độ nước thích hợp sẽ giúp nhụy hoa nghệ tây tan màu nhanh hơn, mùi hương thơm đậm và mạnh hơn. Nước nhụy hoa nghệ tây ngon hơn khi các bạn cho thêm một chút đường phèn vào cốc nước. Chúng sẽ giúp tạo độ ngọt và dễ uống và ngon hơn nhiều đó.

2. Cách uống nhụy hoa nghệ tây với sữa

2.1 Công dụng

Uống nhụy hoa nghệ tây kết hợp với sữa rất tốt cho sức khỏe người già và trẻ nhỏ. Sự kết hợp của nhụy hoa nghệ tây với sữa giúp ngăn ngừa và giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch, tăng tuần hoàn máu, làm giảm huyết áp cho người huyết áp cao do trong sữa có chứa hàm lượng lớn protein.

Giúp xương chắc khỏe và phát triển hệ xương đối với trẻ em, phòng chống loãng xương đối với người già. Giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện tâm trạng giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đương nhiên không thể thiếu công dụng giúp làn da và cơ thể săn chắc dẻo dai hơn.

2.2 Cách thực hiện

- Thả 3 - 5 sợi saffron vào cốc sữa ấm.

- Chờ trong vòng từ 3 - 5 phút để saffron tan màu trong nước, sau đó có thể uống luôn.

- Uống nhụy hoa nghệ tây với sữa trước khi đi ngủ 30-40 phút cũng giúp thư giãn, mang lại giấc ngủ sâu, ngon giấc, không còn cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy. Phụ nữ mang thai có thể uống nhụy hoa nghệ tây với sữa ấm 1 - 2 lần trong ngày, đặc biệt các bạn không nên uống chúng khi đang đói.

3. Uống nhụy hoa nghệ tây với mật ong

3.1 Công dụng

Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin (C, B2, B3, B5, B6, B9) và khoáng chất (canxi, sắt, magie, kẽm..) cùng với đặc tính chống oxi hóa, kháng khuẩn, chống viêm nên mật ong có nhiều tác dụng cho sức khỏe cũng như làm đẹp cho con người.

Sự kết hợp của mật ong và “vàng đỏ” nhụy hoa nghệ tây đã đem lại rất nhiều tác dụng kì diệu cho người sử dụng như: tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, giảm Choleterol, ổn định huyết áp, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện chức năng gan, tăng cường trí nhớ và thị lực…

3.2 Cách thực hiện

- Cho 3 - 5 nhụy hoa nghệ tây vào cốc nước ấm khoảng 200ml cho đến khi saffron tan màu vàng đỏ, tỏa hương thơm.

- Cho thêm một thìa cafe mật ong và khuấy đều nhẹ nhàng.

Hy vọng với 3 cách uống Saffron trên sẽ giúp bạn dễ dàng thưởng thức được một cốc saffron dưỡng da hiệu quả ngay tại nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp Saffron chưng với yến sào để nhân đôi hiệu quả không chỉ trong việc dưỡng da mà còn rất tốt cho sức khỏe nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất