Những ai không nên sử dụng thần dược nhụy hoa nghệ tây

10/04/2020

Nghệ tây là một loại hoa được xem như một loại thần dược cho phái đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng loại thần dược này một cách hiệt quả. Đặc biệt là rất nhiều quan niệm sai lầm rằng việc sử dụng càng nhiều hoa nghệ tây thì càng khoẻ và đẹp. Bài viết dưới đây của Yến Sào An Toàn sẽ giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức về loại hoa này nhé.

1. Liều lượng sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây có những công dụng vô cùng tuyệt vời cho nhan sắc và sức khỏe, bên cạnh đó giả dụ quá lạm dụng thì sẽ gây ra những hậu quả rất lớn, chẳng hạn như gây ngộ độc hay nghiêm trọng hơn là nguy hiểm đến tính mạng. Theo FDA, người trưởng thành được khuyên nên dùng 0,1g nhụy hoa nghệ tây (tương đương với khoảng 50 sợi) mỗi ngày (tức 3g mỗi tháng).

Liều lượng nên sử dụng:

  • Mỗi lần không quá 0,1g.
  • Mỗi ngày không quá 0,3g.
  • Mỗi tháng không quá 9g.
  • Khi sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây với liều dùng quá cao lên đến 15 g/lần có thể gây ngộ độc và nguy hiểm.
  • Đối với trẻ nhỏ: Chỉ nên dùng từ 2 - 3 sợi nhụy cho một lần dùng. Số lần dùng là 3 ngày dùng 1 lần. Cách thức này áp dụng cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi. Trên 10 tuổi có thể tăng liều lượng và tần suất sử dụng thường xuyên như người lớn.

2. Những đối tượng không nên sử dụng

  • Phụ nữ đang mang thai: Thật tế thì phụ nữ đang có thai vẫn mang thể dùng nhụy hoa nghệ tây. tuy nhiên, chỉ nên uống có 1 lượng rất nhỏ mà thôi. nếu như sử dụng nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày và tiêu dùng khá phổ thông thì có khả năng sẽ gây ra tình trạng co tử cung và làm sẩy thai. 

  • Người mắc bệnh rối loạn lưỡng cực: Những người đang mắc chứng rối loạn lưỡng cực cũng không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tươi bởi trong chiếc gia vị này có đựng các hoạt chất có khả năng ảnh hưởng đến tâm trạng của người mua. nếu như sử dụng nhụy hoa nghê tươi, người mắc bệnh rối loạn lưỡng cực trở thành dễ bị kích động và mang xu thế thực hiện những hành vi bốc đồng. 

  • Người có huyết áp thấp: Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng khiến cho giảm huyết áp bởi thế đối có người bị huyết áp thấp nên cân đề cập trước khi sử dụng. ngược lại đối mang cao huyết áp thì rất thấp và người khỏe thường ngày cũng với thể sử dụng được thông thường.

 

  • Người bị bệnh tim và các triệu trứng tim mạch: Sở hữu 1 điều "ngược đời" là cho dù nhụy hoa nghệ tươi mang khả năng phòng phòng ngừa những căn bệnh can dự đến tim mạch, nhưng nếu bạn đã mắc phải những chứng bệnh về tim mạch rồi thì không nên dùng nó. Cường độ đập của nhịp tim có thể bị ảnh hưởng khi dùng nhụy hoa nghệ tây và lúc bạn tiêu dùng một lượng lớn, nó với thể làm trạng thái bệnh của người mắc bệnh tim chuyển biến xấu. 

  • Trẻ dưới 6 tuổi: Độ tuổi tiêu dùng nhụy hoa nghệ tây nên bắt đầu từ 6 tuổi trở đi. Vì theo khuyến cáo của bộ y tế, trẻ dưới 6 tuổi không nên dùng thực phẩm cất chất chống oxy hóa.

Qua bài viết này, Yến Sào An Toàn hy vọng có thể mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các sản phẩm yến sào hay yến tươi chưng nhụy hoa nghệ tây, đừng ngần ngại liên hệ hotline miễn phí 0936.281.237 của Yến Sào An Toàn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất