Chưng yến bằng lò vi sóng có được không?

18/09/2019

Để tiết kiệm thời gian, hiện nay nhiều người đã lựa chọn chưng tổ yến bằng lò vi sóng. Vậy, có nên chưng yến bằng lò vi sóng hay không? Cách chưng yến này có ảnh hưởng gì hay không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Chưng yến bằng lò vi sóng – Nên hay không?

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về vật dụng này: Lò vi sóng (còn gọi là viba) là sản phẩm sử dụng sóng viba – một dạng năng lượng truyền trong không gian với vận tốc ánh sáng để làm chín thức ăn. Với cơ chế làm nóng cả bên trong và bên ngoài vật cho vào lò vi sóng (với điều kiện chúng có chứa hơi nước), lò vi sóng đã rút ngắn thời gian làm chín thức ăn hơn hẳn so với bếp gas, vỉ nướng thông thường.

Vậy chưng yến bằng lò vi sóng có được không? Nhiều ý kiến cho rằng điều này giúp rút ngắn thời gian chế biến. Tuy nhiên, dưới áp lực của lượng nhiệt quá lớn, các chất dinh dưỡng quý giá có trong yến cũng bị phá hủy đi rất nhiều.

Theo các chuyên gia của chúng tôi, chưng yến sào đạt hiệu quả cao nhất khi đảm bảo nhiệt độ từ 70 – 80 độ C trong suốt thời gian chưng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chưng yến sào trong lò vi sóng với điều kiện đảm bảo được mức nhiệt trên và thời gian vừa “chuẩn” khoảng 30 – 40 phút. Khi đó, yến sẽ chín từ từ, các sợi yến tơi nở, giòn, dai đúng vị và không mất chất.

2. Gợi ý chưng yến bằng thố điện

Ngoài cách chưng yến bằng lò vi sóng, bạn có thể dùng thố điện. Với nguyên lý làm việc dành riêng để chưng tổ yến sào, thố điện có cấu tạo gần như một chiếc nồi cơm điện có kích thước nhỏ, rất tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.

Vậy là bạn đã có giải đáp cho câu hỏi “Có nên chưng yến bằng lò vi sóng hay không?”. Hãy lựa chọn cách chưng tổ yến hiệu quả nhất để có được những món ngon bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Đừng quên liên hệ với Yến sào An Toàn để đặt mua tổ yến thật chất lượng cao cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

Trên đây là những cách chế biến và nấu tổ yến sào nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất