Chưng yến sào bằng nồi điện giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả

16/11/2019

Với những ai bận rộn thì nồi chưng yến chuyên dụng là một vị cứu tinh giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả. Mặc dù chất lượng của Yến sẽ không bằng khi chưng bằng nồi điện chuyên dụng, nhưng nếu bạn không có nồi điện chuyên dụng thì có thể dùng nồi cơm điện thay thế. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu nhé. 

1. Hướng dẫn cách chưng tổ yến bằng nồi cơm điện

Xét về cầu tạo, nồi cơm điện không khác với nồi chưng yến là mấy, vì thế chị em hoàn toàn yên tâm khi chưng tổ yến bằng nồi cơm điện.

Trước khi chưng yến, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Tổ yến đã được tinh chế: 5g
  • Đường phèn: 3 thìa nhỏ. Nếu bạn muốn ăn lạt, có thể giảm bớt lượng đường lại hoặc không cho đường.
  • Nước đun sôi để nguội.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hết các nguyên liệu, các bạn tiến hành chưng tổ yến bằng nồi cơm điện theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngâm yến cho nởYến đã làm sạch ngâm trong nước khoảng 20 phút. Nếu bạn muốn ăn ngọt thì cho đường phèn vào chén ngâm yến.
  • Bước 2: Chuẩn bị chưng yến. Đặt chén yến đã ngâm vào nồi cơm điện. Đổ nước vào nồi, canh sao cho nước ngập vừa đủ ¼ thân chén. Nếu cho quá nhiều nước, khi sôi nước sẽ trào vào chén yến chưng.
  • Bước 3: Chưng yến. Sau khi bước chuẩn bị đã xong, đậy nắp nồi lại và bật chế độ cooking. Thông thường, thời gian chưng yến sẽ kéo dài khoảng 20 - 30 phút.

Bạn hãy nhớ kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo yến chín, mềm tới độ cần thiết nhé. Sau khi yến chưng xong, bạn có thể dùng ngay khi còn nóng. Nếu thích ăn lạnh, hãy để nguội rồi đặt trong tủ lạnh sau đó lấy ra dùng. Để tăng thêm phần hương vị, bạn có thể cho thêm một vài lát gừng hoặc hạt sen đã nấu chín.

2. Các điều cần lưu ý khi chưng tổ yến bằng nồi cơm điện

Bạn không nên chưng yến lâu hơn với thời gian quy định. Yến có thể bị nhão và mất đi hương vị vốn có. Yến nếu đã chưng, bạn tuyệt đối đừng hâm nóng bằng microwave. Điều này sẽ làm các chất dinh dưỡng trong yến bị mất đi.

Chưng 5g yến có thể cho 1 người ăn trong 2-3 ngày nếu bảo quản trong tủ lạnh. Thời điểm tốt nhất để ăn yến chưng là lúc đói, đặc biệt là khi sáng mới ngủ dậy hoặc tối trước khi đi ngủ. Dùng cách ngày, mỗi lần 1 lượng nhỏ sẽ hiệu quả hơn dùng nhiều mà đứt quãng, không thường xuyên.

Như vậy,  Yến Sào An Toàn đã giúp bạn biết cách chưng tổ yến bằng nồi cơm điện nhanh gọn mà tiết kiệm thời gian. Không chỉ yến sào chưng đường phèn, bạn có thể biến tấu ra nhiều cách nấu khác cho phù hợp với sở thích của mình như yến chưng táo đỏ, yến chưng hạt sen,… 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất