Cách bảo quản yến sào tươi và yến chưng sẵn

19/12/2019

Tổ yến chính là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hiện nay để mang đến những công dụng và chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Để duy trì được độ tươi của tổ yến sào cũng như giữ được các chất dinh dưỡng có trong tổ yến sào người dùng nên tìm hiểu những cách bảo quản tổ yến sào tốt nhất. Dưới đây là những cách bảo quản tổ yến sào tươi và yến chưng sẵn để giữ được dinh dưỡng tốt nhất từ các phương pháp đơn giản.

1. Cách bảo quản yến sào tươi

Yến nguyên tổ còn lông được nhiều người lựa chọn hơn vì ít sợ bị nguy cơ làm hàng giả của những cơ sở bán lẻ. Tuy nhiên để làm sạch yến nguyên tổ còn lông mất thời gian khá lâu, do vậy để tiết kiệm thời gian bạn nên làm sạch một lần yến nguyên tổ còn lông để dùng dần. Nếu không biết cách bảo quản thì yến sau khi làm sạch sẽ dễ bị hư và làm phí hoài chất dinh dưỡng quý giá có trong tổ yến. Vậy bảo quản tổ yến tươi như thế nào mới đúng cách?

- Cách 1: Tổ yến sau khi ngâm rã, bạn có thể không sử dụng hết một lần. Phần còn lại, bạn để cho ráo nước (chỉ cần ráo nước, không phải khô), đựng trong hộp hoặc chén có nắp đậy, cất giữ trong tủ lạnh trong 1 tuần để sử dụng sau.

- Cách 2: Muốn cất giữ yến lâu hơn. Để trong hộp kín rồi để vào ngăn đá tủ đông bảo quản được 6-9 tháng. Khi cần dùng ta lấy hộp yến trong tủ đá ra rã đông rồi chưng hoặc nấu súp hay chế biến các món ăn ưa thích.

- Cách 3: Tổ yến vừa sơ chế sạch lông muốn giữ được lâu hơn nữa ta có thể làm yến thật khô bằng quạt máy, thông thường khoảng 2 giờ đồng hồ là yến khô rồi cho vào hộp, dán băng keo dính. Để yến trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý:

  • Khi làm sạch lông yến, không nên ngâm tổ yến vào nước nóng, vì nước nóng sẽ làm tan yến và làm mất một số chất.
  • Không làm yến khô bằng máy sấy tóc hoặc phơi nắng. Nếu thấy yến có dấu hiệu mốc, chuyển màu đen, hay có dấu hiệu lạ thì ngừng sử dụng.

2. Cách bảo quản yến chưng sẵn

Ở nhiệt độ phòng chỉ để được không quá 5 giờ. Trong ngăn mát tủ lạnh, tùy vào thành phần chúng ta dùng chung với Yến mà có thời gian sử dụng khác nhau.

Đối với yến sào chưng với đường phèn hoặc không đường thì bảo quản sẽ lâu hơn. Có thể để bảo quản lạnh khoảng 14 ngày.

Đối với yến sào chưng cùng các thành phần dùng chung như: hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, gừng thì thời gian bảo quản khoảng 10 ngày.

Đối với Yến sào chưng sẵn có thể để tủ đông bảo quản khoảng 3 tháng.

Lưu ý:

  • Yến chưng sẵn phải luôn bảo quản trong các hũ đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nếu muốn dùng nóng sau khi bảo quản lạnh, chúng ta lấy 1 chén nước ấm. Sau đó cho cả hũ yến vào để hâm nóng từ từ.
Trên đây là một vài lưu ý hy vọng có thể giúp bạn bản quản yến sào tốt hơn để có thể giữ trọn giá trị dinh dưỡng của yến sào nhé. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn về các dòng yến sào chất lượng, thì hãy gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất