Cách làm tổ yến chưng sữa trứng thơm ngon bổ dưỡng

29/12/2019

Món ăn quen thuộc với tổ yến là chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup cho trẻ ăn rất bổ. Để làm phong phú thực đơn với tổ yến cho con bạn chúng tôi xin chia sẻ cách làm tổ yến chưng sữa trứng, hãy cùng Yến Sào An Toàn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Công dụng của yến sào đối với trẻ em 

Yến sào có chứa nhiều Protein, các loại Acid Amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý, giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, yến sào còn chứa nhiều Canxi và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Bố mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ ăn yến bởi trong thành phần yến sào có chứa Cr – một loại nguyên tố quý hiếm rất quan trọng giúp kích thích chức năng tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất qua màng ruột.

Ngoài những thành phần dinh dưỡng trên, yến sào còn cung cấp một lượng đạm cao, ít béo giúp phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều Fe. Lượng đường Galactose hoàn toàn không có chất béo cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt cho các bé.

Yến sào có tác dụng kích thích và thúc đẩy hệ tuần hoàn máu hoàn hảo hơn, giúp trẻ em phát triển não bộ và trí não của mình một cách toàn diện nhất, kích thích sự tăng trưởng của cơ thể trẻ.

Các vi chất dinh dưỡng quan trọng như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ. Đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh, sử dụng tổ yến đều đặn hợp lý sẽ giúp phát triển hệ thống trí não, ổn định tinh thần, giúp nhớ lâu hơn và nhất là trong những kỳ thi cử vất vả.

Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh do môi trường thay đổi thì việc dùng Yến sào sẽ giúp bé bổ sung thêm nhiều Acid Amin, Canxi, Protein và các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp bé hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn qua màng ruột. Bé được dùng tổ yến thường xuyên chóng lớn, tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào.

 

2. Hướng dẫn bạn làm tổ yến chưng sữa trứng cho bé

 Nguyên liệu gồm có:

  • 2,5g Yến Sào tinh chế
  • 2 quả trứng gà
  • 10g đường phèn
  • 100ml sữa tươi

Cách chế biến:

  • Trứng gà tách vỏ lấy lấy lòng đỏ cho vào chén.
  • Nấu tan đường phèn với ít nước .
  • Cho sữa tươi và đường vào chén đánh tan trứng.
  • Cho ½ hỗn hợp trên vào chưng cách thủy khoảng 15 phút. Cho yến lên trên hỗn hợp vừa chưng, cho tiếp hỗn hợp còn lại vào và tiếp tục chưng 10-15 phút nữa là được
  • Tổ yến chưng sữa trứng không chỉ mang giá trị cung cấp năng lượng, giàu Protein, cung cấp các acid amin thiết yếu cho cơ thể mà còn cung cấp hàm lượng Canxi cao giúp phát triển hệ xương cho bé. Ngoài ra, Yến Sào còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thu tốt hơn.   

Hy vọng qua bài viết này mẹ đã có thêm một cách chế biến yến sào cho bé cũng như cả gia đình bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất