Mách bạn cách chế biến món ăn với yến sào giải nhiệt

09/01/2020

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi, dễ bị bệnh. Dưới đây là một số cách chế biến món ăn với yến sào giải nhiệt, hãy cùng Yến Sào An Toàn theo dõi nhé.

1. Canh tổ yến nấu mướp non thịt nạc

Gợi ý các bạn một món ăn ngon để giải nhiệt cho cơ thể, để thực hiện canh mướp non bạn cần chuẩn bị: 2 trái mướp non+ 10g tổ yến + 200g thịt nạc đùi + 50g nấm rơm + 1 thìa gừng tươi thái lát + 1 thìa cà phê dầu ăn + gia vị.

Thực hiện:

+ Mướp gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái lát. Tổ yến ngâm vào nước ấm cho nở mềm và mang chưng cách thủy. Thịt nạc + nấm rơm rửa sạch rồi cắt lát vừa ăn.

+ Cho 1 thìa dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng cho thìa gừng + nấm rơm vào, đảo đều tay. Cho một bát nước vào nồi, đợi nước sôi cho thịt nạc, mướp rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Đợi thêm 4 phút rồi tắt bếp.

- Cho yến đã chưng vào canh và dùng ngay khi nóng.

- Tác dụng: Món canh mướp non không những giúp thanh nhiệt, tiêu đờm, lợi tiểu mà còn trừ bứt rứt, ngừa say nắng, giải khát.

2. Canh tổ yến bí đao cà rốt

Trong thực đơn các món ăn ngon để giải nhiệt cho cơ thể, canh tổ yến bí đao cà rốt nấu với thịt nạc là lựa chọn lý tưởng cho những ngày hè nóng bức. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

+ 100g bí đao + 5g tổ yến + 200g thịt nạc thăn + 1 củ cà rốt + 1 củ năng.

+ Nửa củ gừng tươi + 10g hành lá + 1 thìa cà phê rượu trắng.

+ Một số loại gia vị thường ngày: Bột nêm, đường, muối, bột ngọt.

Phương pháp nấu món ăn giải nhiệt cơ thể này không khó, chỉ cần khoảng 30 phút là bạn có thể hoàn thành.

Thực hiện: Sau khi sơ chế các nguyên liệu,tổ yến ngâm vào nước khoảng 20 phút cho nở mềm,rồi rửa sạch tổ yến và mang chưng cách thủy 20 phút. Nấu những nguyên liệu còn lại khoảng nửa lít nước trong nồi đất, thêm bí đao, cà rốt, thịt nạc, củ năng, gừng và hành vào. Thêm 1 thìa cà phê muối rồi đậy nắp lại. Hầm lửa nhỏ trong một giờ sau đó cho hành, rượu và nêm một ít gia vị ( 1/2 thìa bột nêm + 1 thìa đường), nấu thêm 30 phút, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. Bạn cho phần yến đã chưng vào cùng bát canh và thưởng thức ngay khi nóng.
Tác dụng: Canh mía lau cà rốt nấu với thịt nạc giúp giải nhiệt, giữ ẩm, giải độc rượu, chống say nắng, khó chịu.

3. Cháo tổ yến gan heo gân bò

Nguyên liệu: Gan heo 70g, tổ yến 10g, gân bò 150g, nếp 200g, muối 1/3 muỗng nhỏ, gừng xắt sợi 5g, hành nhuyễn 5g.

Thực hiện: Gan heo cắt lát mỏng, trụng qua nước sôi, loại bỏ sợi máu, sử dụng sau. Gân bò nấu đến mềm vớt ra, xắt lát, sử dụng sau. Tổ yến bạn ngâm vào nước ấm khoảng 20–30 phút cho mềm, sau đó vớt ra rửa sạch và cho vào thố chưng cách thủy 20 phút. Nếp vo sạch cho vào nồi nấu sôi, khi nếp nở, thêm gan heo, gân bò, gừng sợi, hành nhuyễn và một ít muối thì hoàn tất. Cho tổ yến lên bát cháo và thưởng thức.

Công dụng: Món cháo giúp chống lão hóa, bài trừ độc tố ở gan, thúc đẩy hoạt hóa tế bào, bài trừ độc tố ở gan.

4. Cháo tổ yến đậu xanh thịt gà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Gạo nếp: 1 nắm kết hợp với 1 nắm gạo tẻ thơm.

+ Tổ yến: 10g.

+ Đậu xanh không vỏ: 100­ — 150g.

+ Thịt đùi gà: 1 cái hoặc 300 -­ 500g tùy thích.

+ Gia vị nêm nếm: Muối, hạt nêm, nước mắm, mì chính, hành lá, rau mùi, hạt tiêu, hành khô( hành tím), có thể cho lá tía tô nếu thích.

Thực hiện:

+ Bước 1: Đậu xanh có vỏ hay không vỏ đều được, tuy nhiên nấu cháo đậu xanh có vỏ thì ngon hơn bởi nó cho vị bùi hơn, bổ dưỡng hơn. ­ Bạn có thể ngâm đậu xanh và gạo trong nước ấm 30 độ trước 3 - 4 h trước khi nấu. Hoặc bạn có thể ngâm qua đêm với nước thường. Tổ yến bạn ngâm nước ấm khoảng 20 phút.

+ Bước 2: Thịt gà rửa sạch cho thịt gà vào nồi, sau khi nước sôi thì cho thêm muối. ­ Đun thịt gà đến khi dùng đũa tre xiên qua thịt không thấy nước hồng chảy ra là gà chín. ­ Vớt gà ra đĩa để nguội, khô thì bóc thịt ra xé nhỏ, tuy nhiên thịt gà băm cũng không làm thay đổi vị nhé.

+ Bước 3: Bạn cho tổ yến vào thố có nắp đậy và chưng cách thủy trong khoảng 20 phút.

+ Bước 4: Cho gạo, đậu xanh và nước luộc gà vào nồi cơm điện như nấu cơm đến khi nước cạn bạn lại chế thêm nước, cứ làm như vậy cho đến khi hạt gạo nở cực đại thì dùng thìa gỗ đánh nhuyễn. ­ Đun đến khi phần gạo và đậu xanh nở mềm, bạn cho thịt gà đã xé vào đun cùng, lửa nhỏ, nêm nếm lại gia vị (gồm nước mắm, muối, hạt nêm và mì chính) cho vừa ăn. ­ Đun tiếp từ 15 đến 20 phút, bạn tắt bếp, thêm hành lá, rau mùi thái nhỏ vào. Múc ra bát, cho tổ yến đã chưng lên trên, rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt, dùng nóng cháo ngon đậm đà mà không bị tanh.  

5. Địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn uy tín và chất lượng

 Để chọn mua được tổ yến tươi nguyên chất, an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn tự hào khi góp phần bảo tồn, phát triển đàn chim yến với mong muốn mang món ăn thời trân tinh túy này đến cho tất cả mọi người. Kết tinh từ tinh hoa trời đất, chắt lọc từ nguồn nguyên liệu hảo hạng, với tổ yến và tổ yến chưng sẵn Yến Sào An Toàn, bạn không cần quá nhiều thổ lộ, bởi tự Yến Sào An Toàn đã thể hiện trọn vẹn tấm lòng bạn muốn gửi gắm đến người được trao. Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất