Tổ yến và yến chưng tươi nên sử dụng loại nào?

19/12/2019

Yến sào chứa nhiều giá trị và thành phần dinh dưỡng cao rất thích hợp để bồi bổ cơ thể hay tăng sức đề kháng. Yến sào có nhiều dạng khác nhau như yến sào thô, yến sào chưng. Bạn đang phân vân không biết chọn loại sản phẩm nào cho phù hợp với thành viên trong gia đình. Vậy trong bài viết hôm nay Yến Sào An Toàn sẽ nên phân tích hai loại yến sào thô và yến chưng tươi để các bạn có sự lựa chọn thích hợp.

1. Tổ yến thô, yến tinh chế và yến chưng tươi là gì?

Yến sào thường chia ra 3 loại chính là:

- Yến sào thô: Tổ yến nguyên chất 100% được thu hoạch trực tiếp từ nơi nuôi yến. Do chưa qua quá trình chế biến nào nên tổ yến vẫn còn lông và tạp chất.
- Yến sào tinh chế: Là tổ yến thô được nhặt sạch lông và các tạp chất. Cấu trúc của yến tinh chế sẽ khác đi so với tổ yến thô ban đầu.
- Yến chưng tươi: Tổ yến được chế biến sẵn, dùng được ngay.
Thành phần dinh dưỡng của cả 3 loại trên đều tương đương nhau. Để lựa chọn được loại nào phù hợp nhất tùy thuộc nhiều yếu tố khác: thời gian rảnh, khả năng tài chính và mục đích sử dụng.

2. Đặc điểm của yến chưng tươi

 Yến sào chưng sẵn mang lại sự tiện lợi. Sự tiện dụng ở đây đã được thể hiện rõ qua tên gọi của chúng. Có thể thấy, các món ăn được làm từ yến sào phải qua rất nhiều giai đoạn mới có thể cho ra thành phẩm. Trong khi, bạn chỉ cần mua những lọ nước yến về mở nắp là có thể sử dụng ngay. Tuy quá trình làm ra những món ăn từ yến sào tuy có cầu kỳ và hơi mất thời gian một chút nhưng nó lại được xem là một món ăn vương giả vừa bổ dưỡng lại sang trọng nếu dùng để đãi khách thì đây là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

3. Đặc điểm của yến thô

Thay vì dùng nước nước chưng sẵn với một mùi vị và công dụng hạn chế nhất định, bạn có thể dùng tổ yến sào để chế biến những món ăn hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của gia đình và có tác dụng tuyệt cho sức khỏe.Nếu là một người yêu thích nấu ăn, đây sẽ là một cơ hội để bạn trổ tài nấu nướng và thể hiện tình yêu với gia đình. Bạn có thể chế biến những món ăn ngon từ yến sào như súp yến thả gà, súp yến sào bồ câu non, chè yến hạt sen, táo đỏ và long nhãn, yến chưng lê tươi trị ho ở trẻ nhỏ,…

4. Nên sử dụng yến sào thô hay yến tinh chế?

Tổ yến thô còn khá nhiều lông, phải qua xử lý trước khi chế biến. Chính vì thế sẽ rất bất tiện với người không có thời gian. Ngoài ra, nếu không được làm sạch đúng cách thì tổ yến cũng không giữ được các thành phần dinh dưỡng của tổ yến. Vì thế, nếu bạn là người bận rộn thì nên lựa chọn sử dụng yến tinh chế để tiết kiệm thời gian.

Ngược lại, nếu bạn có nhiều thời gian để chăm sóc gia đình, cũng như e ngại tổ yến tinh chế có thể bị làm giả, bị độn để tăng trọng thì nên sử dụng tổ yến thô. Việc nhặt lông tổ yến cũng là một quá trình khá thú vị mà bạn có thể thử qua để trân trọng hơn những nghệ nhân yến sào Yến Sào An Toàn. Ngoài ra, sự tỉ mẩn khi làm sạch tổ yến thô và chế biến món ăn từ yến cũng là cách bạn thể hiện tình cảm yêu quý mình dành cho người thân nữa đấy.

5. Yến chưng tươi của Yến Sào An Toàn

Nếu như yến thô và yến tinh chế khi mua về đều phải chế biến mới dùng được; thì yến chưng tươi sẽ là giải pháp hoàn hảo cho người bận rộn. Chỉ cần mở nắp là sử dụng được ngay, không cần thêm bất cứ công đoạn nào. Yến chưng tươi của Yến Sào An Toàn được làm từ 100% tổ yến nguyên chất. Sản xuất theo công nghệ tiên tiến, quy trình khép kín đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, giá thành Yến chưng tươi của Yến Sào An Toàn cũng rất hợp lý để sử dụng lâu dài.

Để chọn mua được tổ yến an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thật, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật. yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất