Yến tươi chưng sẵn kết hợp táo đỏ

16/11/2019

Trong số những món ăn chế biến từ tổ yến thì yến tươi chưng sẵn là món ăn rất được yêu thích bởi cách chế biến khá đơn giản, nguyên liệu chuẩn bị không quá cầu kì và mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều cách nấu tổ yến kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe khác tạo nên món tổ yến chưng với các hương vị đa dạng, phong phú khác nhau mà ít người biết đến. Một trong số đó là yến tươi chưng sẵn kết hợp táo đỏ và những nguyên liệu khác. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu rõ hơn bạn nhé.

1. Yến tươi chưng sẵn và táo đỏ

Công dụng của yến tươi chưng kết hợp táo đỏ 

Dân gian có câu: “Ngày ngày ăn táo đỏ, trẻ mãi không già”. Táo đỏ không chỉ là loại quả ngon miệng, được nhiều người yêu thích, mà còn là liều thuốc bổ rất tốt cho thần kinh, dạ dày.

Táo đỏ kết hợp yến tươi giúp bổ sung khí huyết, bổ não, giúp phục hồi sức khỏe nhanh, tăng cường thể lực, kéo dài tuổi thọ. Mùa đông có thể chế biến táo đỏ thành các món ăn giữ ấm, phòng tránh cảm cúm, thương hàn. Mùa hè có thể chế biến thành các món ăn giải nhiệt. Ăn táo đỏ thường xuyên còn làm đẹp da, tăng cường tuần hoàn máu, chống lão hóa cơ thể.

Công dụng của quả táo đỏ khô đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người có thần kinh yếu, hoặc người thường xuyên vận động trí óc trong cường độ cao.

2. Cách làm yến tươi chưng táo đỏ

Nguyên liệu cần thiết để làm món chè yến chưng táo đỏ:

  • 6g tổ yến tinh chế sấy khô, hoặc 29g yến tươi tinh chế.
  • 1 - 2 thìa cà phê đường (ngọt nhạt tùy theo sở thích cá nhân).
  • 6 - 9 quả táo đỏ.
  • 1 - 2 lát gừng mỏng (loại bỏ mùi tanh của yến, bổ sung thêm hương vị cho chè).

Cách thực hiện món chè tổ yến táo đỏ

Sơ chế nguyên liệu:

  • Nếu làm tổ thô thì buộc phải ngâm nước, loại bỏ sạch lông và tạp chất (xem cách chế biến yến thô).
  • Nếu làm tổ yến tinh chế thì chỉ cần ngâm trong nước sạch với thời gian từ 29 phút cho đến 60 phút (cho đến khi sợi yến tơi ra là được).
  • Rửa sạch táo đỏ, ngâm nước ấm cho đến khi táo nở. Lấy ra để cho khô ráo, cho tào đỏ và bát nước vào nồi, vặn lửa lên và nấu cho tới khi sôi sau đó vặn nhỏ lữa và để cho đến khi mềm chín (9-14 phút), cho thêm đường vào và để nấu trong 4-6 phút nữa.
  • Gừng non lột sạch vỏ và thái lát mỏng.
  • Nếu làm tổ yến tinh chế thì chỉ cần ngâm trong nước sạch với thời gian từ 29 phút cho đến 60 phút

Giai đoạn chưng yến:

  • Cho táo đỏ với nước đường phèn vừa nấu, yến sào, gừng vào trong bát lớn bằng sành sứ, thêm nước khoảng 3/4 bát (hoặc chén), để vào trong nồi, tiến hành chưng trong khoảng 14 - 19 phút là vừa chín tới là có thể dùng được.
  • Yến tươi chưng vị táo đỏ có mùi và hương vị rất đặc trưng nên sẽ ngon hơn khi dùng nóng.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm được 1 cách chế biến yến sào tươi bổ dưỡng cho gia đình và người thân tăng cường sức khỏe. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.
 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
 

Bài viết mới nhất