5 cách sử dụng yến sào cho trẻ em, phụ nữ, mẹ bầu, nam giới và người cao tuổi

14/06/2023
Yến sào luôn được biết đến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao và phụ hợp với rất nhiều lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến người cao tuổi. Mỗi đối tượng lại có cách sử dụng yến sào khác nhau để mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Vậy hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu 5 cách sử dụng yến sào cho trẻ em, phụ nữ, mẹ bầu, nam giới và người cao tuổi qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Cách sử dụng yến sào cho trẻ em

Trước khi đi vào cách sử dụng yến sào cho trẻ em, bạn cần lưu ý 1 điều quan trọng đó là không nên sử dụng yến sào cho trẻn dưới 1 tuổi. Bởi các bé dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa chưa ổn định nên chưa thể hấp thu được các thực phẩm đại bổ như yến sào. Nếu sử dụng, các bé dễ bị các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, khó chịu bụng,...
Sau 1 tuổi, lúc này các bé có thể bắt đầu sử dụng yến sào với liều lượng phù hợp. Việc cho bé sử dụng yến sào sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phát triển chiều cao cũng như phát triển trí não giúp trẻ năng động và thông minh hơn.
Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ bạn có thể tham khảo như sau:
  • Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên dùng 1/4 chén/ngày và dùng mỗi ngày trong suốt tháng đầu tiên sử dụng. Sáng đến tháng thứ 2 trở đi mẹ nên cho trẻ ăn cách 2 ngày 1 lần.
  • Với trẻ từ 3 đến 10 tuổi, tháng đầu tiên dùng 1/2 chén/ngày và dùng mỗi ngày. Tháng thứ 2 dùng 1/2 chén/ngày và dùng 2 ngày 1 lần. Từ tháng thứ 3 trở đi dùng 1/2 chén, cách 3 ngày dùng 1 lần

 

2. Cách sử dụng yến sào cho phụ nữ

Yến sào chính là có chứa nhiều threonine là chất hình thành Elastine và Collagen giúp ngăn ngừa lão hóa và tái tạo da từ sâu bên trong, sử dụng yến sào thường xuyên có thể giữ cho làn da tươi trẻ, căng mịn và đầy sức sống. Mặt khác, sử dụng yến sào cũng không làm tăng cân, giúp chị em phụ nữ giảm căng thẳng, tinh thần thoải mái và cuộc sống vui khỏe mỗi ngày. Đặc biệt, đối với phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30, lúc này làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, hãy bổ sung thêm yến sào vào khẩu phần ăn hằng ngày để đẩy lùi sự lão hóa và kéo dài nét trẻ, đẹp của thanh xuân. 
Liều lượng dùng yến phù hợp cho các chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi:
  • Trong hai tháng đầu tiên sử dụng, mỗi ngày nên dùng 1 chén/ngày và sử dụng mỗi ngày
  • Các tháng tiếp theo: 1 chén/ngày và sử dụng cách 2 ngày/ lần

 

3. Cách sử dụng yến sào cho mẹ bầu và mẹ sau sinh

Đối với mẹ bầu dưới 3 tháng thì chưa nên dùng yến sào. Sau 3 tháng thì có thể bắt đầu sử dụng yến sào với liều lượng sau:
  • Bắt đầu từ tháng thứ tư thai kỳ: 1 chén/ngày và sử dụng mỗi ngày
  • Từ tháng thứ 5 và sau khi sinh 6 tháng: 1 chén/ngày và dùng cách 2 ngày 1 lần
  • Sau khi sinh 7 tháng trở lên: 1 chén/ngày và dùng cách 3 ngày/lần
Các mẹ bầu và mẹ sau sinh nên bổ sung yến sào để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé. Các acid amin, protein và khoáng chất từ yến sẽ giúp cho mẹ khỏe mạnh, bé phát triển toàn diện, đủ chất ngay từ trong bụng mẹ. Và giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch cho cả mẹ và bé.

 

4. Cách sử dụng yến sào cho nam giới

Yến sào có chứa tới 31 nguyên tố vi lượng giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng, lưu thông khí huyết giúp tinh thần phấn chấn và sảng khoái hơn. Nam giới sử dụng yến sào thường xuyên rất tốt cho các cơ quan nội tạng như gan, tim, phổi và tăng cường chức năng sinh lý. Nam giới thường xuyên làm việc mệt nhọc, áp lực công việc rất dễ gây stress có thể dùng yến sào để nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng. 
Liều lượng khuyên dùng yến sào cho nam giới:
  • Tháng đầu tiên dùng yến sào: 1 chén/ngày, dùng mỗi ngày
  • Tháng thứ 2: 1 chén/ngày, dùng cách 2 ngày 1 lần
  • Tháng thứ 3 trở đi: dùng 1 chén/ngày, sử dụng cách 3 ngày 1 lần

 

5. Cách sử dụng yến sào cho người cao tuổi

Người cao tuổi hệ miễn dịch và một số chức năng bắt đầu suy giảm nên cần bổ sung thêm những thực phẩm tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể tốt như yến sào. Các chất dinh dưỡng trong yến sào sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, các khoáng chất từ yến sào giúp xương chắc khỏe, tăng cường trí nhớ và giảm triệu chứng khó ngủ. 
Người cao tuổi có thể sử dụng yến sào theo liều lượng sau:
  • Tháng đầu tiên dùng yến sào: 1 chén/ngày, dùng mỗi ngày
  • Tháng thứ 2: 1 chén/ngày, dùng cách 2 ngày 1 lần
  • Tháng thứ 3 trở đi: dùng 1 chén/ngày, sử dụng cách 3 ngày 1 lần

 

Yến Sào An Toàn hy vọng với một vài thông tin qua bài viết này có thể giúp bạn nắm thêm được những điều cần thiết trước khi sử dụng yến sào cho bản thân và gia đình. Nếu bạn còn thắc mắc hay có vấn đề cần tư vấn về yến sào, hãy gọi ngay hotline 0936.281.237 để được giải đáp một cách nhanh chóng và tận tình nhé.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

 

Bài viết mới nhất