5 Bí quyết chọn mua tổ yến thô chất lượng

13/05/2018

Tổ yến thô giữ được trọn vẹn dinh dưỡng của yến sào, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, là sự lựa chọn tuyệt vời cho người sành ăn yến. Giá tổ yến thô rẻ hơn so với các dòng yến đã sơ chế.  Nhưng làm thế nào để lựa chọn được tổ yến thô nguyên chất, đảm bảo chất lượng?

Hôm nay, Yến Sào An Toàn sẽ chia sẻ cho cả nhà một vài tuyệt chiêu chọn mua tổ yến thô chính hãng nhé.

1. Về hình dáng bên ngoài tổ yến

Chọn mua các tổ yến có vành tổ mỏng nhưng chân tổ dày (đặc điểm giúp tổ yến có thể bám chặt vào vách đá), sợi tổ yến gắn liền nhau thành nhiều lớp trông như sơ mướp.

Kích thước tổ yến từ 8cm - 10cm, trọng lượng trung bình mỗi tổ yến 10g (dao động từ 3,5g -12 g). Nếu trọng lượng tổ yến trên 12g khả năng đó là tổ yến giả rất cao, người bán cố tình pha trộn các hợp chất để làm tăng trọng lượng yến.

2. Đem tổ yến thô ngâm nước

Đối với tổ yến thô thật khi ngâm nước sẽ có dạng sợi, không bị nhão. Tổ yến giả sẽ bị bở và tan.

Ngoài ra, có thể dùng dung dịch Iot để kiểm tra chất lượng bằng cách cho yến sào vào dung dịch iot, nếu màu không thay đổi là yến thật. Trường hợp dung dịch chuyển sang màu xanh thì yến sào là giả mạo.

3. Mùi tổ yến thô

Đối với yến sào thô thật có mùi tan của nước bọt chim yến, khi đun sôi vẫn còn giữ được mùi đặc trưng này. Ngược lại, tổ yến giả có mùi tanh mực, tanh cá, khi đun lên mùi tanh có thể bị mất đi và thậm chí còn ngửi thấy mùi chất tẩy.

 

4. Chưng tổ yến

Tổ yến thô thật khi chưng lên vẫn còn nguyên sợi, dai ngon, mùi thơm của yến. Đối với yến sào giả sẽ bị bở và tan.

Lưu ý: Nhiều người bán yến giả khuyên khách hàng thêm đường phèn khi vừa mới bắt đầu chưng yến, khi đường tan, sẽ bao bọc các sợi yến giả và làm sợi yến ít hoặc không bị tan.

Để tránh mua nhầm yến giả, bạn nên chưng yến trước khoảng 20-30 phút cho sợi yến chín mềm rồi sau đó mới thêm đường vào.

5. Mua tổ yến thô chính hiệu ở đâu?

Nên tìm mua yến sào chính hãng, trên thị trường hiện nay đang có nhiều công ty cung cấp yến sào chất lượng.

Bạn có thể liên hệ Yến Sào An Toàn để được tư vấn thêm thông tin về yến sào. Dòng yến của Yến Sào An Toàn được lấy trực tiếp từ Nha Trang -Khánh Hòa. Cam kết 100% yến thật, không chất bảo quản, không trộn rau câu, mũ trôm.

Yến Sào An Toàn - Đồng hành cùng sức khỏe gia đình Việt!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất