Cách chọn yến tươi chất lượng

24/09/2019

Đa phần khách hàng khi dung tổ yến đều tìm mua yến thô, yến tinh chế, trong khi đó yến tươi lại là một khái niệm khá xa lạ. Vậy yến tươi có gì khác biệt? Và bí quyết chọn yến tươi chất lượng là gì? Hãy cùng Yến Sào An Toàn khám phá để có thêm kiến thức về loại yến này nhé.

1. Yến tươi là gì?

Nhiều người nghĩ yến tươi chính là các tổ yến thô non, hoặc tổ yến vừa khai thác. Tuy nhiên, thực chất yến tươi là tổ yến thô nguyên chất được làm sạch. Nói cách khác, tổ yến thô sau khi khai thác sẽ được làm khô, ngâm nước loại bỏ tạp chất. Sau khi trải qua các công đoạn làm sạch và để tương đối ráo nước, sẽ thu được yến tươi.

2. Cách chọn mua yến tươi chất lượng

Yến tươi dù để ráo nước thì khi cầm trên tay sẽ vẫn cảm thấy có độ ẩm. Khi quan sát bằng mắt thường cũng sẽ thấy rất rõ từng sợi yến (ngoại trừ chân yến). Đây cũng là đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận biết yến tươi chất lượng bằng cách:

  • Quan sát yến xem có thấy được rõ ràng từng sợi yến hay không.
  • Khi bóp nhẹ, nếu yến vỡ hết thì yến đã được cho thêm rau câu để tăng trọng. Còn yến quá cứng thì có thể được thêm bún tàu hoặc vây cá.
  • Thông chúng tôi tươi buộc phải bảo quản trong tủ lạnh nên để kiểm nghiệm về mùi cũng hơi khó. Nhưng khi chế biến nhất định phải có mùi hơi tanh đặc trưng của yến sào.

Lưu ý: Khi chế biến yến tươi bạn không nên nấu quá lâu và không để lửa quá to.

3. Những ai nên dùng yến tươi?

Về chất lượng, yến tươi có giá trị dinh dưỡng tương đương các sản phẩm yến khác. Yến tươi thích hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì yến tươi thích hợp nhất với các khách hàng có nhà gần các nơi bán yến sào vì có thể dễ dàng kiểm tra yến trước khi mua, cũng như mua về có thể sử dụng ngay, tiết kiệm thời gian sơ chế.

Trên đây là cách chọn yến tươi chất lượng, Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất