Loại tổ yến sào nào tốt nhất?

26/04/2018

Gần đây, Yến Sào An Toàn nhận được nhiều thắc mắc giống nhau từ khách hàng:

  • Yến sào có bao nhiêu loại? Loại yến sào nào là tốt nhất?

  • Vì sao cùng là tổ yến nhưng giá yến sào lại khác nhau?

Hôm nay, Yến Sào An Toàn sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích liên quan đến tổ yến sào. Cả nhà cùng theo dõi để biết cách chọn yến sào phù hợp nhé.

1. Có bao nhiêu loại yến sào

Yến sào giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, là món quà quý hiếm kết hợp từ tinh hoa đất trời, mua yến sào để gia đình bồi bổ, làm quà biếu cho người quan trọng không tiếc tiền. Tuy nhiên, các chị em nên tìm hiểu kỹ chất lượng trước khi mua để tránh trường hợp mua phải yến không đúng chất lượng nhưng giá cả lại trên trời.

Tổ yến sào trên thị trường dựa theo màu sắc được chia làm 3 loại: huyết yến, hồng yến, bạch yến.

Huyết yến và hồng yến là tổ chim yến được hình thành trên cách vách đá cao và được hấp thụ thêm nhiều vitamin và khoáng chất từ điều kiện thiên nhiên. Tuy nhiên, về mặt giá trị dinh dưỡng thì cả 3 loại yến không chênh lệch quá nhiều. Sở dĩ huyết yết và hồng yến có giá hơn các loại bạch yến thông thường bởi việc khai thác huyết yến và hồng yến rất khó khăn, nguy hiểm và mỗi năm người ta chỉ có thể thu hoạch được khoảng 10% lượng tổ yến là huyết yến và hồng yến.

Yến Sào An Toàn luôn ưu tiên chọn mua các dòng bạch yến bởi vì dinh dưỡng cao, giá cả vừa túi tiền và lại còn dễ dàng phân biệt thật giả.

2. Lựa chọn loại bạch yến nào là tốt nhất?

Tùy vào đối tượng sử dụng và khẩu vị ăn yến mà bạn nên lựa chọn dòng yến phù hợp. Đối với trẻ em thì nên dùng “Yến Vuông Chia Sẵn” tiện lợi cho các mẹ, chưng lên mềm phù hợp cho bé yêu. Hoặc nếu đối tượng sử dụng là các bầu, người cao tuổi, người cần hồi phục sức khỏe thì trải nghiệm dòng “Yến Chân Làm Sạch Sấy Rời” giá trị dinh dưỡng cao, dai giòn sừng sực.

2.1 Tổ yến thô

Tổ yến thô là dòng tổ yến nguyên chất, chưa được làm sạch lông yến và chưa từng qua bất kỳ công đoạn chế biết nào. Dòng yến này rất phù hợp với người sành ăn yến, muốn thưởng thức được hương vị đặc trưng, sợi yến dai ngon. Đây là dòng yến có giá rẻ hơn so với các dòng yến sơ chế.

Đặc biệt, để trải nghiệm trọn vẹn vị  dai, dày, không tốn quá nhiều thời gian để nhặt lông bạn có thể lựa chọn dòng Yến Chân Thô. Ngoài ra, chân tổ yến là phần có độ tuổi cao nhất trong tổ vì vậy được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng.

2.2 Tổ yến sơ chế

Tổ yến sơ chế là loại tổ yến sào đã được rút lông bằng thủ công. Dòng yến này phù hợp với người mới bắt đầu ăn yến hoặc không có nhiều thời gian để ngồi nhặt sạch lông yến.

Có món quà nào quý bằng món quà sức khỏe. Vì thế dùng “Yến Rút Lông Thượng Hạng” (dòng yến làm sạch lông, cảm quan đẹp, dinh dưỡng đong đầy) để đem tặng ba mẹ, sếp hoặc người quan trọng thì còn gì tuyệt vời.

2.3 Tổ yến tinh chế

Đây là loại tổ yến làm từ những tổ yến gãy, vỡ (trong quá trình thu hoạch hay trong khi xử lý lông để làm yến sơ chế), qua quá trình ngâm nước, làm sạch lông và được đình hình lại tổ yến sau đó làm khô. Loại yến sào này có khuyết điểm dễ dàng bị người làm sạch pha trộn các tạp chất vì lợi nhuận.

Hy vọng các thông tin mà Yến Sào An Toàn cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn yến sào phù hợp với gia đình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể bình luận trực tiếp dưới bài viết này hoặc liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn miễn phí nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất