Ăn yến sào có tăng cân không?

29/01/2018

Yến sào có tác dụng tuyệt vời đối với phái đẹp, là bí quyết tự nhiên, hiệu quả giúp phụ nữ hiện đại ngày thêm tươi trẻ và khỏe khắn. Tuy nhiên, nhiều chị em đang lo ngại rằng ăn yến sào sẽ làm tăng cân trông thấy, mất đi vóc dáng cân đối và còn có nguy cơ bị phát phì.Vậy có thật là yến sào làm các chị em tăng cân không? Cùng Yến Sào An Toàn giải đáp thắc mắc ngay nhé.

1. Ăn yến sào có tăng cân không?

Theo các nghiên cứu, một trong những lý do chính khiến cơ thể chúng ta tăng cân chính là ăn thức ăn chứa quá nhiều tinh bột và chất béo (lipit). Yến Sào An Toàn nguyên chất (100%) chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên:

  • Yến sào chứa nhiều chất đạm (protein)

Khi chúng ta ăn yến sào, hệ tiêu hóa sẽ chuyển hóa đạm có trong yến thành các amino acid. Các amino acid này đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống trong cơ thể chúng ta giúp tái tạo các mô tế bào mới, là thành phần cấu tạo của huyết tố cầu, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động,…

  • Yến sào có 18 acid amin cần thiết cho cơ thể

Khoa học đã chứng minh, cơ thể con người chỉ có thể tự tổng hợp được 13 acid amin trong số 22 acid amin cần thiết cho cơ thể.

Trong yến sào, có chưa nhiều 18 loại acid amin quan trọng (acid Aspartic, Lysine, Serine, Tyrosine, Threonine, Proline, Valine) mà cơ thể không thể dễ dàng tự tổng hợp được từ các thực phẩm thông thường.

Các acid amin này có nhiều tác dụng nổi bật :

+ Collagen và Elastin được hình thành từ Threonine giúp phục hồi mô cơ bị tổn thương, tái tạo làn da

+ Serine tăng khả năng miễn dịch, cải thiện trí nhớ.

+ Valine điều chỉnh lượng đường trong máu (hầu hết trong thức ăn hằng ngày của chúng ta đều thiếu Valine), Proline có ích cho tim mạch. 

  • Ngoài ra, trong yến còn chứa hơn 30 nguyên tố đa vi lượng

Các nguyên tố vi lượng trong yến giúp tăng cường khả năng lưu thông máu trong cơ thể và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Trong yến sào nguyên chất không chứa lipit và tinh bột, vì vậy ăn yến sào giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà không làm cơ thể phát phì như các chị em lo lắng. Để giữ vóc dáng cân đối, các chị em nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế những thức ăn chứa nhiều tinh bột, lipit và tập thể dục đều đặn.

2. Muốn tăng cân có nên ăn yến sào?

Trong yến sào có chứa nhiều Acid amin và các nguyên tố đa vi lượng kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn, tăng sức đề kháng và giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn. Nếu bạn đang muốn tăng cân, có thể thiết lập chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, ăn thực phẩm chứa nhiều tinh bột, glucozo và chất béo từ động vật, kết hợp với yến sào để có một cơ thể tươi trẻ nhé.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất