Yến sào có tốt cho người bệnh tiểu đường

31/03/2018

Yến sào từ lâu đã được mệnh danh là "thần dược" cho sức khỏe con người vì chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giá trị cũng như có thể dùng được cho nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người cao tuổi. Vậy đối với người tiểu đường thì yến sào có công dụng gì không? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

1. Liệu người bệnh tiểu đường ăn yến có tốt không?

Người tiểu đường luôn phải duy trì một chế độ ăn uống dinh dưỡng để đảm bảo đường huyết ở mức độ an toàn. Chính vì vậy, rất cần bổ sung những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao để bồi bổ cho cơ thể. Và yến sào chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu, bởi yến sào có rất nhiều công dụng tốt cho người tiểu đường như:

  • Giúp kiểm soát và ổn đình đường huyết: Trong yến sào có chứa Leucine và Isoleucine là 2 loại acid amin có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều tiết hàm lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng cao. 
  • Ngăn ngừa sự đề kháng Insulin của cơ thể: Yến sào có khả năng phòng ngừa sự đề kháng isulin, giúp đường đi vào tế bào dễ hơn để tạo năng lượng cho cơ thể.
  • Bổ sung dinh dưỡng: Các chất dinh dưỡng có trong yến sào chính là một nguồn dinh dưỡng bổ sung các dưỡng chất còn thiếu cho người tiểu đường, do thường xuyên phải ăn uống khiêng khem kéo dài.
  • Tăng sức đề kháng và giúp mau lành vết thương: Serine, Alanine trong yến sào giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giải tảo căng thẳng, giảm viêm nhiễm, lở loét và giúp nhanh chóng phục hồi các tế bào cơ, mô tế bào. 

2. Liều lượng dùng yến sào cho người bệnh tiểu đường

Liều lượng yến sào khuyên dùng cho người tiểu đường:

  • Trong giai đoạn điều trị: nên dùng 5g/la·và khoảng 150g/tháng
  • Sau khi điều trị có kết quả tốt: giảm liều lượng xuống còn 3g/ngày và 100g/tháng
Ngoài ra, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng để nhận được lời khuyên đúng đắn và hiệu quả nhất. 

3. Cách chế biến yến sào dành cho người tiểu đường

Khi chế biến yến sào cho người tiểu đường nên hạn chế sử dụng đường hoặc không dùng đường để chưng yến sào. Ngoài ra bạn có thể sử dụng táo tàu khô để chưng kèm yến sào, như vậy sẽ tạo được vị ngọt thanh, tăng thêm hương vị cho món ăn.

Và nên dùng yến sào vào buổi sáng sớm trước khi ăn sáng và vào buổi tốt trước khi đi ngủ để yến sào cho thể phát huy được hiệu quả tốt nhất nhé. 

Như vậy, yến sào hoàn toàn tốt cho người tiểu đường và được khuyên dùng cho người tiểu đường. Nếu bạn đang quan tâm đến các dòng sản phẩm yến sào của Yến Sào An Toàn hay có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy gọi ngay hotline 0936.281.237 để được tư vấn thêm nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất