Cách chưng yến táo đỏ hạt sen

20/02/2020

Yến sào đang là thực phẩm phổ biến, vậy việc chưng yến và bảo quản yến sào sau khi chưng có khó không, khi chưng yến thì nên kết hợp với loại nguyên liệu nào? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Chưng yến đúng cách

Nếu chúng ta chế biến tổ yến không đúng cách như chưng nấu quá lửa, đun quá lâu hoặc quá nhanh, hoặc bỏ nhiều đường phèn sẽ làm hao phí chất dinh dưỡng.

Để chưng Yến đúng cách, ta cần lưu ý luôn chọn phương pháp chưng cách thủy chứ không nấu trực tiếp, duy trì nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C.

Ta có thể chưng yến với các nguyên liệu đa dạng như táo đỏ, hạt sen, đường phèn hay mật ong. Đường phèn sẽ thêm vị ngọt thanh, giảm độ tanh của yến. Tuy nhiên, nên cho lượng đường phèn vừa phải để tránh làm giảm tác dụng của yến sào. Kỷ tử và gừng cũng là hai nguyên liệu thường đi cùng với yến chưng.

2. Chưng yến với táo đỏ hạt sen

Công dụng của táo tàu và hạt sen

Theo tài liệu cổ thì hạt sen (liên nhục) vị ngọt, sáp (làm cho chặt lại, kín lại), tính bình (không nóng, không lạnh), có tác dụng chữa di tinh, mộng tinh, tiêu chảy, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước. Hạt sen rất giàu hàm lượng protein, magie, kali và phốt pho, trong khi đó hàm lượng mỡ bão hòa, natri và cholesterol lại rất thấp.tinh bột.mạnh, giải độc cơ thể.

Táo tàu mọc nhiều ở vùng núi, có nguồn gốc Châu Á, đặc biệt nhiều ở Trung Quốc, Việt Nam, chứa lượng vitamin C đặc biệt cao, dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nội tạng, trẻ hóa. Quả dại bình dân được Đông y xem là “hảo hạng”, tốt cho dạ dày, gan, thận, trẻ hóa cơ thể cơ thể bệnh tim mạch.

Cách chế biến:

  • Bước 1Hạt sen khô rửa sạch ngâm nước khoảng 1h đồng hồ. Vớt ra cho vào nồi đun với một ít nước cho hạt sen mềm. Nếu là hạt sen tươi thì tách vỏ, lấy tăm thông tâm sen rồi mới cho vào đun. Hạt sen tươi sẽ cần thời gian đun ít hơn. 
  • Bước 2Khi hạt sen mềm, cho táo đỏ vào cùng và đun tiếp, để lửa riu riu cho hỗn hợp chín đều.
  • Bước 3Cho Yến vào chén chưng có nắp, hấp cách thủy trong khoảng 30- 45 phút. Sau đó nêm đường phèn vừa đủ độ ngọt, chưng thêm khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Bước 4Cho hỗn hợp yến sào đường phèn với hạt sen táo đỏ vào đun thêm khoảng 5 phút là có thể dùng được.

3. Cách bảo quản yến chưng tại nhà

Đối với các thành phần dùng chung như: hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, gừng v.v.. thì tối đa không nên quá 10 ngày. Luôn bảo quản Yến Chưng trong các lọ đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh mọi người nhé.

Nếu muốn dùng nóng sau khi bảo quản lạnh, chúng ta lấy 1 chén nước ấm, sau đó cho Yến vào để hâm nóng từ từ.

*Lưu ý: nếu muốn bảo quản lâu hơn, ta vẫn có thể để tủ đông nhưng cũng không nên quá 3 tháng.    

4. Địa chỉ cung cấp yến sào uy tín và chất lượng

Để chọn mua được tổ yến tươi nguyên chất, an toàn ngoài việc chọn mua thương hiệu uy tín, bạn cũng cần nắm vững một số phương pháp giúp phân biệt yến thậ, yến giả như yến sào thật phải khô, giòn dễ bóp vụn, có mùi đặc trưng của chim yến. Việc chọn mua đúng yến sào chất lượng, giá yến phải chăng cũng là một nghệ thuật.

Yến Sào An Toàn là địa chỉ cung cấp yến tươi chưng sẵn chất lượng và giá cả hợp lý, với phương châm sức khỏe khách hàng là sức khỏe của chính mình và người thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về yến sào bạn có thể liên hệ với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất