Tác dụng của yến sào đối với người lớn tuổi

14/02/2018

Bạn đang lo lắng về tình trạng sức khỏe của ba mẹ? Bạn muốn tìm kiếm một nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho đấng sinh thành? Yến Sào An Toàn là sự lựa chọn tối ưu cho sức khỏe người thân yêu của bạn. 

Sức khỏe tốt chính là kim chỉ nam để giúp người cao tuổi sống thọ và hạnh phúc bên con cháu. Tuy nhiên, theo năm tháng cơ thể ông bà, cha mẹ chúng ta trở nên lão hóa, sức khỏe cũng trở nên giảm sút và xuất hiện nhiều triệu chứng như cao huyết áp, mất ngủ, giảm trí nhớ, loãng xương, tim mạch

Vì vậy, để cần một cơ thể dẻo dai người lớn tuổi cần có một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý.

Dùng bát yến chân làm sạch sấy rời chưng cùng hạt sen và gừng tươi trước khi đi ngủ vừa giúp ngủ sâu giấc, giải nhiệt cơ thể và có tác dụng tuyệt diệu đối với sức khỏe ba mẹ.

1. Yến sào có tác dụng bồi bổ khí huyết

Theo nghiên cứu, tới tuổi 60 nhiều sự thoái hóa diễn ra trong cơ thể người cao tuổi, các cơ bắp mất tính đàn hồi, khả năng hô hấp và khả năng thông khí của phối giảm. Ăn yến sào thường xuyên sẽ nâng cao sức đề kháng, bồi bổ khí huyết của người cao tuổi.

Trytophan trong yến làm giảm những lo âu, mệt mỏi, giúp cho đầu óc người lớn tuổi thoải mái, thư giãn.

2. Tác dụng tăng cường chức năng tim và giảm huyết áp của yến sào

Trong yến sào có chứa axit amin Arginine giúp phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như vỡ động mạch, đột quỵ. Leucine điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh huyết áp cao.

3. Yến giúp người lớn tuổi ngủ ngon giấc và tăng cường trí nhớ

Axit Glutamic có trong yến sào là axit amin có chức năng dẫn truyền thần kinh, ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh mất ngủ , nhức đầu, ù tai, chóng mặt, giúp người lớn tuổi ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, Isoleucine và các nguyên tố đa vị lượng như Mn, Zn, Cu, Br có tác dụng ổn định thần kinh có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị bệnh mất ngủ.

Bên cạnh đó, trong yến sào còn chứa Phenylalanine có tác dụng tăng cường trí nhớ, giúp người lớn tuổi có một tinh thần minh mẫn.

4. Yến sào có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa, kích thích vị giác.

Người già thường ăn uống không ngon miệng bởi hệ tiêu hóa kém đi do tuổi tác. Ăn yến sào thường xuyên cung cấp Histidine (2,09%) hỗ trợ tiêu hóa đường ruột, tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn, trị táo bón, kích thích ăn ngon miệng. Ngoài ra, người già ăn yến sào thường xuyên còn có tác dụng tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống (lysine), chống viêm khớp (Methionine) và tăng cường chức năng gan, thận và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu được yến sào có tác dụng cực kỳ tốt đối với người cao tuổi, nếu có điều kiện bạn nên cho bố mẹ, ông bà bồi bổ yến sào thường xuyên để nâng cao sức khỏe nhé. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất