Công dụng của yến sào đối với bệnh nhân phẫu thuật

05/06/2018

Sau một cuộc phẩu thuật mất nhiều máu và sức lực người bệnh cần một chế độ dinh dưỡng thật tốt, hợp lí để cung cấp nhu cầu dinh dưỡng cho vết thương nhanh liền, chống nhiễm khuẩn và nhanh hồi sức. Vậy yến sào có công dụng như thế nào với bênh nhân phẫu thuật, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Các giai đoạn chuyển hóa sau phẫu thuật

Theo thông tin viện dinh dưỡng quốc gia có đến 50% bệnh nhân nhập viện bị suy dinh dưỡng trước khi phẫu thuật. Suy dinh dưỡng làm cho vết thương lâu lành, suy giảm khả năng miễn dịch cơ thể kéo dài thời gian nằm viện, tăng tỷ lệ biến chứng, tử vong và chi phí điều trị. 

  • Giai đoạn đầu: sau khi mổ 1 – 2 ngày. Ở giai đoạn này, do vẫn còn ảnh hưởng của thuốc mê nên nhiệt độ cơ thể tăng, quá trình chuyển hóa cần nhiều nitơ, kali, làm mất cân bằng lượng nitơ âm tính khiến cơ bị liệt dẫn đến liệt ruột, bệnh nhân cảm thấy rất mệt mỏi và bị trướng hơi.
  • Giai đoạn giữa: từ ngày thứ 3 – 5 sau mổ. Thông thường đến thời điểm này nhu động ruột đã hoạt động bình thường trở lại, bệnh nhân đã có thể trung tiện. Bệnh nhân tỉnh táo hơn, có cảm giác đói nhưng vẫn chưa muốn ăn. Lượng kali bài tiết giảm, nitơ bài tiết cũng thế và cân bằng nitơ trở lại bình thường.
  • Giai đoạn hồi phục: đến giai đoạn này bệnh nhân đã có thể đại, tiểu tiện bình thường, hàm lượng kali máu dần trở lại bình thường. Vết mổ đã khô và liền. Bệnh nhân có cảm giác đói, người nhà có thể cho họ ăn tăng lượng để phục hồi dinh dưỡng nhanh.

2. Yến sào – thực phẩm vàng cho bệnh nhân phẫu thuật  

Với những yêu cầu khắc khe về chế độ dinh dưỡng giai đoạn trước và sau phẫu thuật thì yến sào chính là giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho người bệnh.

Các nghiên cứu cho thấy, yến sào là hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 – 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao.

Ngoài ra, theo số liệu của trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học thuộc trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia, trong thành phần yến sào có 18 loại acid amin, đặc biệt là acid valine, isoleusine…có tác dụng phục hồi và chữa lành vết thương, tăng hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm khuẩn sau các cuộc phẫu thuật.

3. Yến chân làm sạch sấy rời - Dòng chuyên cho bệnh nhân phẫu thuật trước và sau mổ

       

Đặc điểm của dòng yến chân làm sạch sấy rời:

Chân yến là phần rìa hai bên mép của một tổ yến. Phần rìa này thường rất cứng, vì đây là phần tiếp giáp với bề mặt hang để chim làm tổ. Phần chân yến cũng là bộ phận được các chú chim yến làm đầu tiên, đây có thể coi là nền móng vững chắc cho "ngôi nhà yến". Do được hình thành đầu tiên nên trong một tổ yến, phần chân yến có độ tuổi cao nhất, có thể nói là phần già nhất của một tổ yến, vì vậy được đánh giá khá cao về mặt dinh dưỡng.

Dòng này không tạo nên dạng sợi như phần tổ yến. Có ưu điểm: yến rất giòn, các cục chân khi chín sực giòn và nở nhiều nhất so với các phần khác. Khi ăn có cảm giác mùi vị đậm đà. Với số lượng và tuần suất khai thác ít nên dòng này luôn hiếm.

Chính vì vậy đây là dòng phù hợp cho người trước và sau phẫu thuật, người mới ốm dậy, cần phục hồi sức khỏe.

 Với những chia sẻ trên, Yến Sào An Toàn hi vọng rằng đã cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích, giúp bạn chăm sóc bản thân và những người bạn yêu thương tốt hơn nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến yến sào thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất