ĐỂ DINH DƯỠNG CHO BÉ KHÔNG CÒN LÀ NỖI LO CHO MẸ

21/04/2019

Trẻ em luôn là đối tượng được ưu ái để bổ sung chất dinh dưỡng, chính vì vậy các mẹ luôn tìm kiếm và chế biến những món ăn từ nhiều nguyên liệu khác nhau để đa dạng và đảm bảo lượng dinh dưỡng hấp thu cho sự phát triển của các bé.

Yến sào - một trong những món ăn bổ dưỡng được nhiều mẹ lựa chọn và tin dùng trong hành trình nuôi dưỡng và chăm sóc cho sự phát triển của con trẻ. Vậy yến sào mang lại giá trị dinh dưỡng như thế nào cho bé và nên sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

1. Những công dụng của Yến sào đối với trẻ

Các nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho trẻ em bởi yến sào giúp bổ sung:
  • Protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Chứa nhiều Canxi và Sắt là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. 
  • Kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột. 
  • Là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt.
  • Chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.
 
Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng để tăng khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.
 
Trẻ em ở độ tuổi đi học là đối tượng nên dùng yến, nhất là trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

2. Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho trẻ để phát huy hiệu quả tốt nhất

- Với tổ yến thô, sau khi làm sạch, có thể chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup cho trẻ ăn rất bổ. Tuy nhiên, quá trình chế biến yến thô mất rất nhiều thời gian. MR luôn có sẵn tổ yến làm sạch để các mẹ có thể tự tay chuẩn bị những món dinh dưỡng nhưng không mất nhiều công sức. 

 
- Để đảm bảo yến phát huy dinh dưỡng một cách tốt nhất, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp. Cách này vừa đảm bảo cơ thể trẻ nhận đủ dưỡng chất từ yến, vừa hợp lý về kinh tế. MR có tổ Fami là tổ yến được làm sạch lông vừa tiết kiệm lại vừa đủ dùng cho cả nhà.
 
- Khi sử dụng Yến tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.
 
- Bên cạnh bổ sung yến sào, các mẹ nên xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi..., thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày. .
 

Các mẹ có thể chế biến thành những món ăn dinh dưỡng khác nhau cho trẻ 

------------------
Liên hệ ngay để đặt hàng nhanh nhất: 0936 281 237

Gặp chuyên viên tư vấn và xem ngay giá Yến Sào An Toàn hoặc click:

Bài viết mới nhất