Mẹ bầu ăn tổ yến sào tốt gì cho thai nhi?

07/02/2018

Thai kì là giai đoạn cực kì quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Vì vậy mẹ bầu cần chú ý giữ gìn sức khỏe đặc biệt là chế độ ăn uống an toàn và đầy đủ dinh dưỡng cho con. Tuy nhiên trong thời gian mang thai, hầu hết các bầu đều bị ốm nghén, mất ngủ, căng thẳng, khó thở, đau lưng, táo bón, nám da. Nếu các triệu chứng trên kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vậy giải pháp nào vừa giúp mẹ bầu giảm thiểu các triệu chứng trên vừa cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho bé cưng còn nằm trong bụng mẹ. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé. 

1. Công dụng của yến sào với mẹ bầu

Tổ yến sào nguyên chất được làm từ nước bọt của chim yến. Theo các nghiên cứu, nước bọt của chim yến giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein, các acid amin và nguyên tố đa vi lượng cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu ăn yến sào giúp bù đắp dinh dưỡng sau thai nghén, có sức khỏe tốt, ngủ ngon giấc và ăn ngon miệng hơn.

Đặc biệt, mẹ bầu ăn yến sào trong thai kì giúp thai nhi phát triển an toàn và thông minh.

Trong yến sào có chứa N-acetylneuraminic giúp hình thành và tăng cường chức năng trí não. Hàm lượng N-acetylneuraminic (8,6%) có trong yến sào cao gấp 178 lần so với trứng, 200 lần so với mật ong và 400 lần so với sữa. Vì vậy, mẹ bầu ăn yến sào sẽ giúp con thông minh và nhạy bén hơn.

Fucose, galactose, Glutamic Acid và Acetylgalactosamine trong yến sào là các chất nếu thiếu có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí não bé.

  • Fucose (0,7%) và galactose (16,9%) giúp tác động đến sự phát triển của não bộ và truyền tải thông tin của các tế bào.
  • Glutamic Acid (3.6%) trong yến giúp kích thích truyền dẫn thần kinh trong hệ thần kinh trung ương.
  • Acetylgalactosamine (7,3%) liên quan đến chức năng của các khớp thần kinh, liên kết giữa các tế bào thần kinh.

Ngoài ra, các nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy tổ yến sào còn giúp ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh thường gặp ở thai nhi, tăng lượng sữa mẹ, giảm các nguy cơ tiền kinh giật, triệu chứng ốm nghén, tăng sức đề kháng giúp mẹ khoẻ mạnh, hồi phục nhanh sau khi sinh; đồng thời làm chậm quá trình lão hoá, đẹp da.

2. Dòng yến sào nào phụ hợp với các mẹ bầu?

Yến chân làm sạch sấy rời luôn là sự lựa chọn hợp lý cho các bầu. Chân yến do được hình thành đầu tiên nên trong một tổ yến, phần chân yến có độ tuổi cao nhất, vì vậy yến chân làm sạch sấy rời được đánh giá khá cao về mặt dinh dưỡng. 

Chân yến có ưu điểm là rất dòn, các cục chân chưng lên sực sực và nở nhiều nhất so với các phần khác. Khi ăn mang lại cảm giác đậm đà, tươi ngon. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất