Mẹ khoẻ con thông minh với yến sào tại sao không?

16/08/2019

Mẹ bầu dùng yến sào có thực sự tốt không? Dùng yến sào như thế nào để tốt cho cả mẹ và bé? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé. 

1. Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé

Tổ yến chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm, thiết yếu cho sức khỏe bà bầu.

Tổ yến còn chứa hàm lượng vi chất cao bao gồm các axit amin không thay thế được và rất cần cho cơ thể như: cystein, phenylanin, tyrosin, acginin, trypto-phan, histidin, các Vitamin B, C, E, PP, … các khoáng chất như: Natri, Kali, Canxi, sắt, photpho và các nguyên tố vi lượng khác. Trong đó có một hàm lượng rất lớn proline mà sẽ bổ sung lý tưởng cho việc phục hồi các cơ, các mô và da.


me-khoe-con-thong-minh-voi-yen-sao-tai-sao-khong

 

2. Chống trầm cảm, giảm lo âu, mệt mỏi cho mẹ bầu

Axit amin Tryptophan có trong tổ yến tác dụng chống trầm cảm, làm hưng phấn, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cho bà mẹ, thúc đẩy quá trình phục hồi cho người mẹ sau khi sinh. Đây cũng là một tiền chất của serotonin và melatonin trong tổ yến tác dụng tăng trưởng tối ưu cho trẻ, và cân bằng nitrogen ở bà mẹ.

 

3. Thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện

Ngoài ra, tổ yến còn chứa axit amin Glycine giúp giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà mẹ mang thai, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện cho trẻ.

Theo nghiên cứu những người mẹ khi mang thai được ăn yến thì em bé sinh ra khỏe mạnh, không mắc các bệnh về phổi và cơ quan hô hấp.

 Việc bồi dưỡng cho phụ nữ có thai là điều cần thiết. Tuy nhiên, bồi bổ cho phụ nữ mang thai và thai nhi luôn phải có sự điều hòa. Khi dùng tổ yến để bồi bổ cho cơ thể thì cũng tùy thuộc vào thể trạng của mỗi bà mẹ mang thai. Nếu như sử dụng không đúng cách hoặc không đúng liều lượng và thời kỳ thì sẽảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bà mẹ lẫn thai nhi. Trước khi ăn nên cần sự tư vấn của bác sĩ, dùng như thế nào cho đúng cách dung lượng để tốt cho mẹ lẫn con.

4. Cách dùng yến sào cho mẹ bầu

Vì yến sào có tính hàn và dễ  gây lạnh bụng nên mẹ bầu dưới 3 tháng chưa nên sử dụng
Liều lượng dùng yến sào khuyên dùng cho mẹ bầu:
  • Tối đa 3g yến/ngày
  • Mỗi tuần nên ăn từ 2 - 3 lần
  • Bầu tháng thứ 4: Dùng hàng ngày, mỗi ngày 1 chén.
  • Bầu tháng thứ 5 - 6 tháng: Dùng cách 2 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén và chỉ nên ăn 100g/ tháng
  • Từ tháng thứ 7 trở đi: Dùng cách 3 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén

5. Một số lưu ý cho mẹ bầu khi sử dụng yến sào

  • Để tránh mua và sử dụng loại yến sào giả, mẹ bầu cần tìm hiểu và nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng
  • Khi sử dụng yến sào mà xuất hiện các triệu chứng dị ứng, đau bụng thì không nên sử tiếp tục sử dụng
  • Dùng đúng liều lượng khuyên dùng, không nên lạm dụng dùng quá nhiều sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như dạo sảy thai, thai nhi bị hen suyễn khi sinh ra, dị ứng bẩm sinh và nhiều tác dụng phụ khác
Như vậy, với một số thông tin trên hy vọng mẹ bầu đã có thể an tâm dùng yến sào để bồi bổ cho bản thân và thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhé. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại gọi ngay hotline 0936.281.237 để được tư vấn trực tiếp nhé. 
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất