Sử dụng yến sào đúng cách để có hiệu quả cao

26/07/2019

Để phát huy được hết những dưỡng chất quan trọng có trong tổ yến thì việc dùng yến với liều lượng ra sao, chế biến như thế nào, thời gian nào nên thưởng thức món ăn này rất quan trọng. Vì vậy, bài viết này Yến Sào An Toàn xin chia sẻ về vấn đề cách ăn yến sào đúng cách với mục đích giúp bạn trở thành một người dùng tổ yến thông minh.

1. Cách dùng yến sào cho người trưởng thành

Nhiều người cho rằng yến sào bổ dưỡng như vậy nên nếu có đủ điều kiện kinh tế thì bổ sung bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Có thể bạn không biết nhưng cơ thể có một cơ chế rất hay, khi đã nạp đủ những thứ mình cần thì sẽ tự đào thải các chất còn lại dù chúng có tốt đến bao nhiêu. 

Vì vậy sử dụng yến quá liều lượng không những chẳng có tác dụng gì mà còn gây ra một sự lãng phí lớn. Vậy liều lượng dùng tổ yến thích hợp là như thế nào? Đối với người trưởng thành, có sức khỏe bình thường, bạn nên dùng 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 3 - 5g tổ yến để có thể củng cố hệ miễn dịch, mang lại năng lượng dồi dào cho các hoạt động căng thẳng hằng ngày. Nếu cơ thể bạn đang có dấu hiệu suy nhược thì có thể tăng tần suất lên 4 - 5 lần/tuần để sức khỏe nhanh chóng được phục hồi.

2. Cách bổ sung yến cho trẻ nhỏ

Bổ sung yến cho trẻ nhỏ còn tùy thuộc vào độ tuổi.

Trẻ từ 1-3 tuổi bạn nên bổ sung ¼ của chén mỗi lần, mỗi ngày dùng một lần trong tháng đầu tiên. Tháng thứ hai tiếp tục dùng liều lượng như kể trên nhưng giảm tần suất xuống còn 2 ngày/lần. 

Riêng trẻ từ 4- 10 tuổi cần nhiều năng lượng cho các hoạt động học tập, vui chơi hơn nên bạn tăng liều lượng lên ½ chén yến mỗi lần sử dụng. Tháng đầu tiên bạn cho bé dùng mỗi ngày đều đặn, tháng thứ 2 giảm xuống 2 ngày/lần và kể từ tháng thứ 3 trở đi thì cách 3 ngày bạn thêm tổ yến vào thực đơn và đổi món để trẻ không cảm thấy nhàm chán.

3. Cách dùng tổ yến cho phụ nữ

Riêng cách dùng tổ yến cho phụ nữ có phần khác biệt. Với mục đích phục hồi làn da nám, nhiều tàn nhang, mang lại sự căng mịn, tràn trề sức sống bạn nên dùng mỗi lần 1 chén yến. Tháng thứ nhất cần nhiều dưỡng chất để cơ thể có “sức bật” sửa chữa làn da nên bạn dùng đều đặn mỗi ngày. Tháng thứ 2 giảm xuống còn 2 ngày/ lần. Từ tháng thứ 3 còn 3 ngày/lần.

Ngoài việc dùng đúng liều lượng bạn cần phải biết cách chế biến tổ yến để không làm mất đi những dưỡng chất quý giá của nó. Khi chưng yến với đường phèn, sau khi sợi yến đủ mềm nên bắc ra ngay, tránh để lâu vừa khó dùng mà các chất đã mất đi phân nửa. Ngoài chưng yến bằng đường phèn bạn còn có thể nấu cháo yến hạt sen để cải thiện giấc ngủ hoặc làm soup yến, chưng yến mật ong cho đổi vị.

Mặt khác bạn cần biết cách bảo quản tổ yến đúng cách. Theo Lương bạn nên tính toán đủ số lượng yến sào cần dùng trong khoảng một tuần rồi chế biến và để ngăn lạnh. Còn lại hãy đóng gói kỹ càng, tránh để không khí lọt vào gây ra ẩm mốc, làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ngon.

Trên đây là những thông tin về vấn đề cách ăn yến sào đúng cách, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất