Tác dụng của yến sào đối với người bệnh tim mạch

13/06/2018

Yến sào là món ngon đậm đà hương vị, yến sào còn được mệnh danh thực phẩm vàng cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với người bệnh tim mạch phải kiên cử nhiều thứ thì có ăn yến sào không? Bệnh tim mạch không những tác động xấu đến sức khỏe của người bệnh mà còn đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và chế độ sinh hoạt hợp lý là điều vô cùng quan trọng đối với người mắc bệnh.

Theo các nghiên cứu, yến sào có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người bệnh tim mạch, hỗ trợ tim hoạt động tốt hơn, lưu thông khí huyết và cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý tim mạch, trong đó có các nguyên nhân chính là lượng cholesteron trong máu cao gây nghẽn mạch máu, bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến các động mạch, huyết áp tăng cao, stress do công việc. Yến sào không chứa tinh bột và chất béo nên bạn không phải lo lắng về việc ăn yến sào sẽ làm tăng lượng đường và mỡ trong máu.

Lương y thời xưa thường nói: “Muốn dưỡng tim thì phải dưỡng thần” giữ tâm trạng bình lặng, giấc ngủ tốt, nghỉ trưa, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong yến sào chứa nhiều chất đạm tự nhiên (55% - 60%) cùng 18 loại acid amin (Alanine, Serine, Vaine, Glutamic Acid,...) có tác dụng  điều hòa huyết áp, ổn định lượng đường trong máu, làm thư thái đầu óc, giúp người bệnh có giấc ngủ ngon và sâu. Ngoài ra, hơn 31 nguyên tố đa vi lượng có trong yến sào giúp cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng cho người bệnh tim.

Đặc biệt, yến sào có chứa Methionine - axit amin này phân hủy chất béo, lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp gảm lượng cholesterol trong máu. Proline trong tổ rất có ích cho tim và các mô liên kết, hỗ trợ tim làm việc tốt hơn, giảm hiện tượng tim đập nhanh, đập loạn nhịp và ngăn chặn nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Ăn yến sào thường xuyên, sẽ giúp hỗ trợ rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một chén yến chân làm sạch sấy rời chưng cùng hạt sen có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe tim mạch và cơ thể. Bên cạnh việc ăn yến sào, chế độ dinh dưỡng của mỗi bữa ăn cũng rất quan trọng. Người bệnh tim nên ăn nhiều hoa quả và rau củ, giảm lượng đường và carbohydrate, cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn nhanh.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất