Tăng cân cho trẻ với yến sào tại sao không?

10/08/2019

Tình trạng còi xương suy dinh dưỡng ở trẻ thường biểu hiện rõ nét ở cân nặng. Rất nhiều trẻ có cân nặng thiếu và không bằng với các bạn cùng trang lứa. Vậy làm sao để trẻ có thể tăng cân nhanh và hiệu quả bây giờ.? Đó là câu hỏi mà nhiều phụ huynh đã đặt ra với chúng tôi.

1. Tại sao trẻ mãi không tăng cân?

Mặc dù đã được bổ sung rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, lại còn sử dụng những loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân thế nhưng sau một thời gian dài cân nặng của trẻ vẫn không có gì thay đổi. Đặc biệt là ở giai đoạn này trẻ rất cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng nhằm giúp trẻ có thể phát triển toàn diện.

Sở dĩ trẻ không tăng được cân là do một số nguyên nhân sau:

  • Bổ sung không đầy đủ chất dinh dưỡng: Chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp trẻ tăng cân hiệu quả. Nhất là những chất béo không no, tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là với trẻ nhỏ. Do vậy, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn làm trẻ tăng cân nhanh chóng.
  • Trẻ chán ăn: Chán ăn là tình trạng thường xuyên bắt gặp ở trẻ nhỏ. Nhiều trẻ không chịu ăn nên thiếu chất dinh dưỡng và không thể tăng cân được.
  • Hệ tiêu hóa kém: Rối loạn hệ tiêu hóa sẽ làm cho các chất dinh dưỡng từ thức ăn không được hấp thu tốt. Trẻ hay mắc phải tình trạng tiêu chảy, táo bón, khó tiêu hóa các loại thức ăn. Việc hấp thu chất dinh dưỡng kém sẽ cũng ảnh hưởng đến cơ thể và sự phát triển của trẻ nhỏ.

2. Phải làm sao để giúp trẻ tăng cân nhanh?

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ. Việc này rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Không chỉ bằng việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm thiết yếu mà còn cần phải có chế độ ăn cũng như thời gian ăn hợp lý để trẻ có thể tiêu thụ cũng như hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Từ đó giúp trẻ tăng cân hiệu quả, nhanh chóng. Các thành phần có trong yến sào rất phong phú và đa dạng do đó đáp ứng được yêu cầu bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Có thể nói không có loại thực phẩm nào sánh bằng được với yến sào. Bởi các thành phần dinh dưỡng mà yến có được gấp nhiều lần so với các loại thực phẩm thông thường khác.

3. Yến sào là lựa chọn hàng đầu cho trẻ bị suy dinh dưỡng

Công dụng của yến sào đối với sức khỏe của trẻ nhỏ:

  • Tăng cường hệ tiêu hóa: Việc sử dụng các loại thực phẩm giúp nâng cao hệ tiêu hóa là rất cần thiết. Ngoài việc cho trẻ bổ sung thêm các loại men tiêu hóa bạn nên cho trẻ sử dụng yến sào. Bởi trong các nguyên tố vi lượng của yến sào có những chất giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ rất tốt. Qua đó, giúp trẻ hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng mà nó mang lại. 
  • Nâng cao sức đề kháng cho trẻ: giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch sẽ giúp trẻ phòng chống lại được nhiều bệnh tật. Nhất là các bệnh như cảm cúm, sổ mũi, ho số mà vào những ngày hè này thì trẻ rất dễ mắc phải. Hơn nữa nâng cao sức đề kháng còn giúp trẻ cảm thấy khỏe khoắn hơn, thoải mái hơn và được vui chơi thoải mái không lo bị nhiễm khuẩn. Một số enzym có trong yến sào giúp cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn của trẻ. Đặc biệt là có tác dụng kháng khuẩn rất cao.

Như vậy, sử dụng yến sào như một phương pháp tăng cân cho trẻ rất hiệu quả. Ngoài việc cho trẻ ăn yến bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ, giúp trẻ có thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng và phát triển toàn diện hơn.

Mong rằng thời gian quý giá mà bạn dành cho bài viết của Yến Sào An Toàn không hề lãng phí. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến cách dùng yến sào bạn hãy gọi ngay cho tôi nhé, những kiến thức mà tôi có được sau nhiều năm tích góp sẽ gá trị hơn nhiều lần khi được bạn biết tới. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất