Cách nấu chè tổ yến sào chưng bạch quả

09/09/2019

Yến sào là loại thực phẩm cao cấp, bổ dưỡng, thường được chế biến chung với một số loại nguyên liệu khác để tạo thành những món ăn tuyệt vời, giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe, cải thiện trí não. Và sau đây, cửa hàng Yến Sào An Toàn xin được chia sẻ với bạn đọc cách nấu món yến sào chưng bạch quả, một món ăn thơm ngon với hương vị khá đặc trưng và giúp đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng.

1. Công dụng của món chè tổ yến sào chưng bạch quả

Với vị ngọt nhẹ thanh đạm, tính mát, chè tổ yến chưng bạch quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và do đó thường được dùng vào những ngày hè nóng nức. Bên cạnh đó, với khả năng kích thích tiêu hóa, phục hồi và tăng cường thể lực mà không gây no bụng, chướng bụng, món ăn này có thể sử dụng được vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Được nấu từ hai loại thực phẩm kiêm dược phẩm trên nên chè tổ yến sào chưng bạch quả cũng mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cụ thể hơn, món ăn này giúp làm sạch phổi, tiêu đàm, từ đó củng cố và hoàn thiện khả năng miễn dịch, đặc biệt là trong việc chống lại một số căn bệnh do thời tiết bị ô nhiễm. Ngoài ra, chè yến sào bạch quả còn giúp tăng cường sức khỏe, chữa suy nhược, chống lão hóa, ngăn chặn viêm nhiễm và phục hồi vết thương một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, cả tổ yến và bạch quả đều đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện khả năng hoạt động của não, chống lại mệt mỏi tinh thần. Do đó, đây cũng là món ăn có tác dụng giảm căng thẳng tâm lý, chống stress, tăng cường trí nhớ. Sử dụng một bát chè tổ yến sào chưng bạch quả táo đỏ vào buổi tối sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời, thoải mái, không mộng mị, giúp tạo ra tinh thần sảng khoái vào sáng hôm sau. Các chị em phụ nữ cũng nên sử dụng món ăn này đều đặn bởi tổ yến có công dụng tăng cường tuần hoàn máu, làm đẹp da, giúp lưu giữ dung nhan và duy trì tuổi thanh xuân rất tốt.

2. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 5g tổ yến đã sơ chế hoặc 1 tổ yến thô (khẩu phần cho 1 người ăn).
  • 2 - 3 thìa cà phê dường phèn
  • 5 - 7 hạt bạch quả
  • 1 nhánh gừng tươi

3. Cách chế biến chè yến sào bạch quả

  • Bước 1: Nếu là tổ yến đã sơ chế bạn chỉ cần ngâm vào nước ấm trong thời gian 20 - 30 phút cho đến khi tổ nở ra hết rồi vớt ra để ráo là được. Nếu là tổ yến thô bạn sẽ cần phải sơ chế làm sạch yến sào trước rồi mới ngâm.
  • Bước 2: Bạch quả tươi tiến hành lột bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài, rửa sạch rồi tách phần tim hạt tương tự như tách tim sen. Hoặc bạn cũng có thể luộc qua vài lần nước để loại bỏ vị đắng của hạt. 
  • Bước 3: Gừng rửa sạch, xắt thành lát mỏng. 
  • Bước 4: Cho bạch quả đã làm sạch với nước vào nồi và đun sôi. Khi nước đã sôi, vặn nhỏ lửa, chờ khoảng 10 - 15 phút đến khi hạt chín mềm thì cho tiếp đường phèn vào đun thêm 5 - 7 phút rồi tắt lửa. 
  • Bước 5: Cho bạch quả với nước đường vừa đun, yến sào, 2 - 3 lát gừng mỏng vào thố yến chưng đổ đầy nước rồi chưng cách thủy trong thời gian khoảng 15 phút là có thể sử dụng được.

Chè tổ yến bạch quả là món ăn có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh đều được tuy nhiên ăn nóng sẽ đem lại hương vị thơm ngon hơn. Bên cạnh đó, sau khi chế biến xong bạn có thể thêm vào một số loại nguyên liệu khác như hạt sen, nhãn nhục, táo đỏ để làm tăng thêm hương vị cũng như dinh dưỡng cho món ăn.

Trên đây là cách nấu chè tổ yến sào chưng bạch quả nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất