Tác dụng của Yến Sào đối với sức khỏe

05/06/2018

"Yến sào bổ như thế nào? Ăn yến sào có công dụng gì?" luôn là câu hỏi được mọi người dùng tổ yến quan tâm. Cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu một vài tác dụng bồi bổ cơ thể nổi bật của yến sào nhé.

Yến sào là một trong các món bát trân dành cho những bậc đế vương thời xưa. Tổ yến sào được hình thành từ nước bọt chim yến. Theo các nghiên cứu, yến sào có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mọi lứa tuổi. Thành phần chủ yếu của tổ yến sào là Protein (50-60%) với các axit amin, Carbohydrate (20-30%) và hơn 30 nguyên tố đa vi lượng cần thiết cho cơ thể.

1. Yến sào có tác dụng điều hòa khí huyết, chăm sóc ngũ tạng.

Yến sào vị ngọt, tính bình tác dụng dưỡng âm, bổ phế. Trong yến có chứa axit amin Methionine tác dụng tăng cường giải độc gan, giảm Cholesteron trong máu. Glycine trong tổ yến sào có công dụng ngăn ngừa 80% các khối u gan nhỏ. Ngũ tạng có khỏe thì cơ thể mới mạnh, sức khỏe dẻo dai. Tuy nhiên, chế độ sinh hoạt và ăn uống hằng ngày không đều đặn có thể gây những ảnh hưởng xấu đối với ngũ tạng. Đặc biệt, là nam giới thường xuyên phải tiếp xúc với bia rượu và người lớn tuổi thì càng nên chú trọng đến việc bồi dưỡng thận, tim và chăm sóc các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể.

2. Yến sào cung cấp nguồn năng lượng, bổ sung dinh dưỡng.

Yến sào phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, đặc biệt tổ yến có công dụng tuyệt vời đối với trẻ em. Có Yến Sào An Toàn các mẹ không còn phải lo lắng về tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng của trẻ em. Các khoáng chất và acid amin trong yến giúp kích thích hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, yến sào còn cung cấp các dưỡng cần thiết giúp bé cao lớn, thông minh hơn.

Vào mùa hè nóng bé thường dễ bị cảm cúm các có thể chưng một miếng Yến Vuông Chia Sẵn chưng lê tươi và đường phèn giúp bé ăn ngon miệng hơn, tăng sức đề kháng và trị ho hiệu qủa cho bé.

Bên cạnh đó, bầu ăn tổ yến sào cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho bé trong bụng mẹ, thai nhi phát triển khỏe mạnh vừa giúp giảm thiểu đáng kể các triệu chứng thời kỳ thai nghén.

3. Tác dụng yến sào: giải tỏa stress, có giấc ngủ sâu.

Công việc áp lực làm bạn căng thẳng, mệt mỏi? Suy nghĩ, lo lắng nhiều khiến tinh thần không thoải mái ảnh hướng đến giấc ngủ?

Chất lượng cuộc sống phụ thuộc rất lớn vào giấc ngủ. Một chén yến chưng gừng tươi vào mỗi buổi tối giúp cải thiện đáng kể tình trạng mất ngủ. Yến sào có chứa:

  • Isoleucine, Mn, Zn, Cu, Br : giúp ổn định thần kinh.
  • Trytophan: làm giảm những lo âu, mệt mỏi, ổn định lại tư tưởng cho bạn, giúp cho đầu óc thoải mái, thư giãn.

Ngoài ra, nên thư giãn trước khi đi ngủ, tâm ngủ trước mắt ngủ sau để có giấc ngủ ngon hơn.

4. Yến sào - Bí mật giúp chị em thu hút các ánh nhìn.

Dùng yến sào để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp không còn quá xa lạ đối với các chị em. Các dưỡng chất trong yến collagen và elastin giúp bảo vệ làn da khỏi những biến động của thời tiết, tái tạo tế bào chết, phục hồi các mô cơ bị tổn thương.

Ăn yến sào đều đặn giúp chị em nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, sáng hồng từ sâu bên trong và giữ được vóc dáng cân đối. Các chị em có thể lựa chọn cho mình món chè yến sào ngũ quả thêm hương vị tươi mát ngày hè, cân bằng vóc dáng, sắc đẹp.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm yến sào chất lượng thì hãy liên hệ nãy với Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất