Yến sào - Bí quyết giảm stress, giảm căng thẳng

08/04/2020

Yến sào là một trong những món ăn nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng bởi nó có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của yến sào trong giảm stress, giảm căng thẳng, qua bài viết này nhé. 

1. Yến sào là gì?

Trong từ “yến sào”, “sào” là một từ có gốc Hán – Việt, có nghĩa là tổ chim, còn “yến” ý chỉ tên một loài chim. Do đó, “yến sào” có nghĩa là tổ chim yến hay dân gian thường gọi là tổ yến.

Chim yến có nhiều loại, và chúng đều có tập tính xây tổ bằng nước bọt của mình. Thường, chúng sẽ trộn nước bọt với các loại vật liệu khác như lông chim, cỏ, rêu và khi khô lại sẽ tạo ra một chiếc tổ vững chắc. Mỗi loài chim yến sẽ sử dụng một thứ vật liệu riêng để kết hợp với nước bọt xây tổ. Tuy nhiên, vẫn có loài chim yến xây tổ hoàn toàn bằng nước bọt, đó là loài chim Yến Hàng (còn gọi là chim Yến nhỏ, chim Hải Yến).

2. Lý do vì sao nên ăn yến sào giúp giảm stress?

Thực phẩm yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể là chìa khóa để giúp bạn tăng cường thể lực và trở lên tích cực hơn. Những chất dinh dưỡng cụ thể có khả năng giúp bạn kiểm soát căng thẳng đó là magie và canxi.

Trong yến sào chứa tới 18 axit amin và hơn 30 loại khoáng chất, trong đó có Mg và Ca ở dạng hữu cơ, dễ hấp thu hoàn toàn vào cơ thể. Đảm bảo duy trì chế độ ăn uống đa dạng dinh dưỡng, có bổ sung tổ yến sẽ giúp cung cấp đủ Mg và Ca có thể hỗ trợ cho việc giảm tình trạng căng thẳng tiêu cực của hệ thần kinh, giúp cơ thể và não bộ được thư giãn; kết hợp luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần thoải mái, điều hòa cảm xúc dẫn tới giảm stress hiệu quả.

3. Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến

Chỉ nên dùng nước sạch ở nhiệt độ bình thường để vệ sinh yến sào, không dùng nước sôi sẽ làm giảm bớt chất dinh dưỡng của nó và đặc biệt không được sử dụng bất kì loại hóa chất tẩy rửa nào vì có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Sau khi làm sạch tổ yến có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh nhưng không nên để quá 7 ngày sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Người mắc các bệnh như: cảm, sốt, đầy bụng, viêm ngoài da, cao huyết áp, viêm đường tiết liệu không nên sử dụng yến sào để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Thay đổi suy nghĩ là bạn phải nghiêm khắc bản thân nhìn nhận và suy nghĩ về các vấn đề trong cuộc sống một cách tích cực, gạt bỏ những yếu tố tiêu cực có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ, kéo tinh thần của bạn tụt dốc và có nguy cơ rơi vào bẫy cảm xúc. Nói tóm lại, đó là cách bạn luyện tập não bộ điều khiển tâm lý, tình cảm ở trạng thái cân bằng.

Tăng cường thể lực là việc bạn thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập một cách khoa học và tích cực, mục tiêu cũng là hướng đến trạng thái cân bằng của cơ thể.

Trên đây là một vài những công dụng của yến sào trong việc cải thiện tình trạng stree, căng thẳng. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về yến sào cũng như việc nên dùng yến sào thường xuyên để bồi bổ cơ thể nhé. 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về những dòng sản phẩm của yến sào thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn thông qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết hơn nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất