Yến sào - Giải pháp cho người bệnh tim mạch

13/06/2019

Cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh tim mạch bằng cách sử dụng yến sào một cách hợp lý và an toàn cho người lớn tuổi nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch

Một số nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch có thể kể đến như:

- Lượng Cholesterol trong máu tăng cao, khiến máu không lưu thông được gây tắc nghẽn mạch máu

- Chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý dẫn đến tăng cân, béo phì, tích tụ lại lượng mỡ lớn. Và người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao thường có xu hướng mắc bệnh tim mạch cao hơn.

HIện nay, tình trang mắc bệnh tim mạch đang trẻ hóa do những người trẻ hiện nay có lối sống chưa khoa học, thường xuyên ngủ muộn, tiêu thụ đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. Chính vì vậy, để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, chúng ta nên thay đổi lại lối sống, cũng như bổ sung thêm những thực phẩm dinh dưỡng khác để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

2. Tác dụng của Yến Sào đối với người bị bệnh tim mạch

Đầu tiên, yến sào không có chứa đường và chất béo do vậy sẽ không làm tăng lượng đường và lượng mỡ trong máu.

Những tác dụng tích cực mà Yến Sào mang lại cho người sử dụng:

- Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe thì yến sào rất tốt cho người bị bệnh tim mạch bởi vì trong tổ yến sào có chứa chứa nhiều chất đạm tự nhiên (55% - 60%) cùng 18 loại acid amin (Alanine, Serine, Vaine, Glutamic Acid,...) giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ máu…và những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.

- Yến sào giúp giảm hiện tượng loạn tim, tim đập nhanh, và ngăn chặn nguy cơ đông máu giảm hẳn chứng nhồi máu cơ tim.

- Yến sào giúp bổ dưỡng đầy đủ, tăng cường sức đề kháng, không có chất béo và đường hoàn toàn tốt cho người bị bệnh tim mạch.

- Yến sào còn có tác dụng chống oxy hóa cực hiệu quả giúp cơ thể không bị oxy hóa, khử các gốc tự do giúp ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch và nâng cao hệ thống miễn dịch.

- Yến sào có những hoạt chất giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu và thành mạch máu do đó giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

- Sử dụng yến sào thường xuyên, đều đặn sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch rất tốt.

4. Một số lưu ý khi sử dụng yến sào cho người bệnh tim

- Nên sử dụng yến sào thường xuyên, đều đặn, mỗi ngày sử dụng một ít chứ không phải nên ăn nhiều một thời gian rồi lại ngừng lại, sau một thời gian lại ăn tiếp.

- Nên chọn những sản phẩm yến sào không đường, hàm lượng đường thấp vì tốt cho người bị bệnh tim mạch. Có thể sử dụng yến tươi chưng sẵn vị không đường hoặc đường ăn kiêng. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

 

Bài viết mới nhất