Phụ nữ tiền mãn kinh muốn sử dụng yến sào thì phải lưu ý điều gì?

08/04/2020

Yến sào có công dụng như thế nào đối với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh như thế nào? Phụ nữ ở giai đoạn này cần chú ý điều gì? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết này nhé.

1. Thế nào là giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ?

Mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp lần thứ hai trong đời sống sinh dục của người phụ nữ, xảy ra do sự suy giảm chức năng buồng trứng. Trong giai đoạn này, buồng trứng dần dần ngưng hoạt động và ngưng tiết các nội tiết tố nữ, dẫn đến việc ngưng hành kinh mỗi tháng, và chấm dứt khả năng sinh sản của người phụ nữ.

2. Quá trình diễn tiến của giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ

Tiền mãn kinh, thường xảy ra ở độ tuổi từ 45 -50, có thể kéo dài 2 - 3 đến 5 năm tùy người, do hoạt động buồng trứng bắt đầu suy giảm và có sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ (estrogen và progesteron), dẫn đến kinh nguyệt không đều, kéo dài, dây dưa.

Mãn kinh thật sự, thường ở lứa tuổi từ 50 - 55, do buồng trứng ngưng hẳn hoạt động và ngưng tiết nội tiết tố nữ, dẫn đến kinh nguyệt mất hẳn.

Mãn kinh sớm là mãn kinh trước 40 tuổi. Khi đó, người phụ nữ không còn khả năng có thai được nữa, do không còn có nang noãn chín hoặc noãn không thể phóng được (không rụng trứng được).

Mãn kinh sớm xảy ra ở những phụ nữ hút thuốc lá, uống rượu, chiếu tia xạ trị bệnh, bị rối loạn miễn dịch, đã được phẫu thuật cắt tử cung nhưng còn chừa 2 buồng trứng,…

3. Công dụng của tổ yến sào đối với phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh

Yến sào hay tổ yến từ lâu đã nổi tiếng là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng với sức khỏe con người ở hầu hết các lứa tuổi bởi thành phần chiết xuất 100% tự nhiên từ những tổ chim yến.

Trong yến sào có các loại chất dinh dưỡng như: Axit amin (có khoảng 18 loại) cực kì tốt cho sức khỏe con người, 55% protein không béo, 31 nguyên tố vi lượng,

Chính bởi yến sào an toàn chứa nhiều dưỡng chất như vậy mà từ ngàn đời nay con người đã dùng yến sào như một loại thực – dược phẩm để bồi bổ, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, phát triển thể lực giúp cơ thể nhanh hồi phục và làm lành các tổn thương của cơ thể một cách tốt nhất và nhanh nhất, đồng thời kích thích tăng trưởng số lượng hồng cầu trong cơ thể.

Yến sào còn trị bệnh mất ngủ ở người già, tốt cho phổi nên chữa bệnh ho hoặc hen suyễn mãn tính. Ngoài ra, yến sào rất thích hợp cho phụ nữ đang mang thai bởi nếu mẹ thường xuyên dùng yến sào sẽ giúp bé thông minh, cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong quá trình hình thành và phát triển cơ thể của bé.

Các trường hợp suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn, khí huyết yếu, cơ thể bị nóng…khi sử dụng yến sào sẽ là nguồn bổ sung dưỡng chất tốt nhất, hơn cả các thức ăn bổ dưỡng bởi sự dễ hấp thu của yến sào.

4. Cách sử dụng yến sào đối với phụ nữ

Với phụ nữ ở lứa tuổi 30 tới 35 tuổi: Ở độ tuổi này phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa như xuất hiện ở các vết nhăn, vết chân chim, da khô.Trong yến sào chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt collagen giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, tái tạo tế bào da và giúp chị em có được làn da căng mọng và hồng hào.

Phụ nữ độ tuổi này bị lão hóa da rất nhanh do nhiều nguyên nhân. Ăn yến sào thường xuyên sẽ ngăn chặn được sự lão hóa da, đồng thời tái tạo nhanh các tế bào da mới. Ăn yến sào cũng giúp phụ nữ giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngủ ngon hơn.

Để đạt được hiệu quả thì nên dùng yến tươi chưng sẵn như sau: Tháng đầy tiên và thứ 2 uống mỗi ngày 1 chén và ăn đều đặn mỗi ngày. Từ tháng thứ 3 trở đi mỗi ngày 1 chén dùng 2 lần/ngày.

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng yến sào cho phụ nữ tiền mãn kinh. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích đối với các chị em phụ nữ sắp sửa, đang và đã bước qua giai đoạn này nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về yến sào cũng như các dòng yến đang có trên thị trường hiện nay, thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất