Top 3 thực phẩm bồi bổ dành cho người suy nhược cơ thể

14/09/2023
Làm việc căng thẳng, áp lực cuộc sống và những thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh sẽ dễ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Nhất là trong xã hội hiện nay, giữa cuồng quay công việc bận rộn giới trẻ ngày nay càng có xu hướng mắc các bệnh như suy nhược cơ thể, trầm cảm, rối loạn lo âu... Vậy đối với những người bị suy nhược cơ thể cần chăm sóc và bổ sung những loại thực phẩm nào? Hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu top 3 thực phẩm bồi bổ dành cho người suy nhược cơ thể. ở bài viết này nhé. 

1. Nguyên nhân và dấu hiệu suy nhược cơ thể

Khi bị suy nhược cơ thể. chúng ta sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống, ăn không ngon, ngủ không yên và không có tinh thần làm việc hay học tập. Ai cũng có thể rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể nếu như không biết cách chăm sóc bản thân và quản lý thời gian làm việc đúng đắn và hiệu quả. 
Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể có thể kể đến như:
  • Làm việc quá sức, tăng ca liên tục, ít nghỉ ngơi và đầu óc không được thư giãn, thả lỏng
  • Chế độ sinh hoạt không hợp lý, thức khuya và ngủ dậy muộn, thường xuyên bỏ bữa
  • Chế độ ăn uống nghèo nàn, không đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn uống kiêng khem
  • Tâm lý bất ổn, thường xuyên bị stress, rối loạn lo âu dẫn đến mệt mỏi kéo dài, cơ thể uể oải, tinh thần sa sút
Dấu hiệu suy nhược cơ thể:
  • Đau đầu, mệt mỏi, hay đổ mồ hôi, da xanh xao và đôi khi ngất xỉu
  • Mất tập trung và giảm trí nhớ
  • Lo lắng, bi quan, suy nghĩ tiêu cực và dễ cáu ngắt
  • Tính khí thất thường
  • Chán ăn, đầy hơi, buồn nôn, ăn không ngon miệng, sụt cân
  • Giảm khả năng tình dục

2. Top 3 loại thực phẩm bồi bổ cơ thể

Đối với người suy nhược cơ thể việc lựa chọn những thực phẩm bồi bổ và lấy lại sức khỏe là rất quan trọng. Chính vì vậy hãy tìm hiểu và bổ sung cho người suy nhược cơ thể để nhanh chóng phục hồi cơ thể nhé.

2.1 Các loại protein có từ động thực vật

Người suy nhược cơ thể nên bổ sung thêm nhiều protein, vì protein là nguồn cung cấp các acid amin thiết yếu cho cơ thể. Một số loại thực phẩm giàu protein như thịt bò, cá hồi, trứng, hải sản,.... chúng ta nên sử dụng hằng ngày để cung cấp thêm protein cho cơ thể. 

Ngoài ra, yến sào cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều protein. Yến sào luôn được coi là "thần dược" cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, nếu bạn hay người thân đang trong tình trạng suy nhược cơ thể thì có thể tìm hiểu thêm về cách dùng yến sào để bồi bổ cho người suy nhược cơ thể nhé. 

Yến Sào An Toàn là một trong những đơn vị cung cấp yến sào với hàm lượng protein lên tới 61% và đã được kiểm duyệt tại Ban Quản lý ATTP TP.HCM

2.2 Vitamin C và Vitamin B trong các loại rau củ quả

Theo Nghiên cứu Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, vitamin cho người bị suy nhược cơ thể là 2 loại vitamin C và B. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, vitamin C còn rất cần thiết cho sự hình thành collagen trong cơ thể. 

Vitamin B là nhóm vitamin có vai trò quan trọng cho quá trình trao đổi chất của các tế bào trong cơ thể và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, giúp thần kinh khỏe mạnh và ổn định hơn. 

Các loại thực phẩm người suy nhược có thể bổ sung như là bánh mì, khoai tây, chuối, nước ép cà chua,...

2.3 Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm dễ dùng, ai cũng có thể sử dụng. Ngũ cốc giúp bổ sung chất xơ và một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn ngũ cốc còn cung cấp các khoáng chất như magie, sắt, selen giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể. Một số loại ngũ cốc có thể kể đến như ngũ cốc yến mạch, gạo lứt,...

Trên đây là một số thông tin về top 3 thực phẩm bồi bổ dành cho người suy nhược cơ thể, hy vọng với một vài thông tin này sẽ giúp bạn chăm sóc bản thân cũng như người thân bị suy nhược cơ thể tốt hơn. Và nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về cách dùng yến sào cho người suy nhược cơ thể thì hãy liên hệ ngay với Yến Sào An Toàn qua hotline 0936.281.237 để được tư vấn chi tiết nhé.  

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất