Trẻ bao nhiêu tuổi ăn được yến sào và những loại yến sào phù hợp nhất

19/07/2019

Có nên cho bé ăn yến sào, yến tươi chưng sẵn hay không?” luôn là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Dẫu biết rằng tổ yến là một món ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người mẹ vẫn không mấy an tâm khi cho trẻ ăn yến sào quá sớm. Thêm vào đó, có nhiều thông tin trái chiều nhau chung quanh vấn đề “có nên cho trẻ ăn yến?”. Vậy hãy cùng Yến Sào An Toàn đi tìm hiểu trẻ bao nhiêu tuổi ăn được yến sào và những loại yến sào phù hợp nhất, qua bài viết này nhé. 

1. Yến sào là gì?

Tổ yến được làm từ nước bọt của chim yến chúng xây dựng tổ yến để cho chim mái đẻ trứng và ấp nở. Hiện nay trên thị trường có 2 loại chim yến:

  • Tổ yến trong hang tự nhiên: Các loài yến sống tự hoang dã thường làm tổ ở các đá hiểm trở, ở dòng theo bờ biển có nhiều đá.
  • Tổ yến trong nhà: Ngày nay, để dễ dàng tiếp cận và lấy tổ yến thì con người làm nhà sẵn cho yến và tìm mọi cách dụ yến về làm tổ trong nhà và thu hoạch.

Yến sào là món ăn thượng hàng, thời xưa chỉ duy nhất dùng cho vua chúa mới được thưởng thức. Tuy nhiên theo thời gian, yến sào càng ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn. Ngoài ra, việc nuôi yến trong nhà cũng giúp cho giá thành yến sào cũng phần nào giảm xuống và phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người tiêu dùng hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Các dòng sản phẩm yến thô tại Yến Sào An Toàn

2. Yến sào có tác dụng gì?

Yến sào có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe rất nhiều đối tượng tử trẻ nhỏ đến người cao tuổi, người trưởng thành, phụ nữ mang thai và sau sinh,... Một số công dụng của yến sào có thể kể đến như:

  • Giúp cơ thể phụ hồi nhanh khi bị tổn thưởng bởi các chất độc hại, kích thích sinh trưởng và hồng cầu
  • Làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, giảm hẳn các trường hợp dị ứng,..
  • Giúp làm đẹp da, mịn màng và trắng sáng hơn, hồng hào hơn,…
  • Giúp giảm lão hóa, kích thích phát triển của tế bào da, ngừa nếp nhăn
  • Tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch hấp thụ tốt hơn, tăng cân đều đặn.

3. Có nên cho trẻ ăn yến sào hay không?

Đối với trẻ em có thể chia theo từng độ tuổi, liều lượng tăng dần theo độ tuổi.

- Trẻ sơ sinh từ 0 đến 1 tuổi: Trẻ sơ sinh chưa nên sử dụng yến sào. Ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện và chưa hấp thụ được hết các thành phần dinh dưỡng từ tổ yến. Xem thêm tại đây.

- Đối với bé từ 1 tuổi đến 3 tuổi: Ở giai đoạn này trẻ em có thể dùng tổ yến và cho bé thử từ từ. Việc bé dùng yến đều đặn, giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, tăng khả năng hấp thu thức ăn, cải thiện chức năng phổi, tạo giấc ngủ ngon… 

- Đối với bé từ 3 đến 10 tuổi: Ở độ tuổi này trẻ trở nên năng động vì vậy cơ thể cần nạp thêm năng lượng. Tổ yến tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa được bệnh, làm giảm đi sự mệt mỏi, điều này rất cần thiết với trẻ em. Tổ yến có hàm lượng lớn Trytophan tăng cường trí nhớ giúp trẻ em vượt qua các cuộc thi.

Nếu sử dụng tổ yến trong thời gian dài thì trẻ em sẻ phát triển một cách nhanh chóng và khỏe mạnh. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn

4. Dòng yến phù hợp với bé

Yến được chia ra thành nhiều dòng, loại khác nhau như chân yến, yến nguyên chất, yến vụn tinh chế, hồng yến,... Mỗi loại lại có một ưu điểm và công dụng nổi trội. Sau đây, hãy cùng Yến Sào An Toàn tìm hiểu dòng yến fami hiện có tại Yến Sào An Toàn nhé.

Đặc điểm của Yến Fami:

Dòng Fami Health (gọi tắt là Fami) có ưu điểm:

  • Kinh tế nhất trong shop của Yến Sào An Toàn (dùng đúng từ là RẺ NHẤT ĐÓ!)
  • Phù hợp bồi bổ trong gia đình
  • Lượng chia tổ vừa (14 tổ/100g) 7,2gam/tổ: lượng dùng vừa tốt cho 2 người
  • Có hộp full 100g yến và hộp 50g yến tiết kiệm
  • Thiết kế thân thiện, gần gũi để nhà dùng và cũng đủ ấm áp khi tặng người thân!


Yến Fami Health Yến Sào An Toàn

Mô tả đặc điểm dòng Fami:

- Được làm từ phần ruột yến bên trong tổ thô và có các cục chân nhỏ nhỏ sực sực thú vị trên mặt tổ yến

- Chính vì vậy dòng này ko có sợi dai, dài nhưng khi chưng yến có độ mềm dẻo nhẹ vì sợi mảnh xơ mướp bên trong tổ thô và các cục chân nhỏ chín nở tạo độ giòn đặc trưng

- Đặc điểm thú vị của dòng này là nếu cho bé dùng cùng thì sẽ kích thích bé nhai vì có các cục chân nhỏ nhỏ sực sực

- Đây được xếp vào dòng bồi bổ kinh tế cho cả gia đình

Cách dùng:

- Bé trên 24 tháng: 2-3 g/lần, 2-3 lần/tuần

- Chưng/hấp cách thuỷ cho bé ăn như 1 món bổ sung

- Trộn vào cháo sau khi chưng/hấp cách thuỷ

Thời gian dùng:

- Buổi tối: trước ngủ 1 tiếng: vì khi ngủ được khoảng 1 giờ thì cơ thể trẻ tiết ra nồng độ chất nội tiết tố cao, giúp cơ thể tận dụng thức ăn được đưa vào trong cơ thể một cách tốt nhất để phát triển.

- Buổi sáng lúc mới ngủ dậy chưa ăn sáng: Đối với các bé có bệnh hen suyễn hoặc về phổi có thể chưng dùng buổi sáng giúp giảm ho, tiêu đờm.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức để có thể lựa chọn được việc có nên cho bé sử dụng yến sào hay không và liều lượng dùng yến sào phù hợp với bé. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về các dùng yến sào, yến tươi chưng sẵn tại Yến Sào An Toàn thì đừng ngần ngại goi ngay hotline/ Zalo 0936.281.237 nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết mới nhất